તમારા બાળકને શીખવા માટે પ્રોત્સાહિત કરવા માટેની 12 વ્યૂહરચના

0

મોટાભાગના સારા વિદ્યાર્થીઓ સારા શીખનારા જન્મતા નથી. હા, જ્યારે શાળા અને શિક્ષણની વાત આવે ત્યારે બાળકની શીખવાની ઈચ્છા અને તેમના એકંદર સ્વભાવમાં વ્યક્તિગત વ્યક્તિત્વ મોટો ભાગ ભજવે છે, પરંતુ મોટા ભાગના બાળકો કે જેઓ અમુક સમયે સારા શીખનારા હોય છે તેઓ સારા શીખનારા બનતા હતા. વધુ મહત્ત્વની વાત એ છે કે, કોઈપણ વિદ્યાર્થી, જે મૂળભૂત યોગ્યતા ધરાવે છે અને યોગ્ય પ્રેરણા મેળવે છે, તે એક સારો શીખનાર બની શકે છે.

વિદ્યાર્થીઓ અને બાળકો કે જેઓ સારા શીખનાર છે વિકસાવવાની વાત આવે છે ત્યારે શિક્ષકો અને માતા-પિતા કરી શકે છે તે સૌથી મોટી ભૂલોમાંની એક છે શિક્ષણને વર્ગખંડ સુધી મર્યાદિત કરવું. જ્યારે વર્ગખંડ સંભવતઃ સૂચનાનો પ્રાથમિક સ્ત્રોત હશે, બૌદ્ધિક, સામાજિક અને શૈક્ષણિક વૃદ્ધિ વર્ગખંડની દિવાલોની બહાર વિસ્તરવી જોઈએ – જો તમે ખરેખર બાળકની શીખવાની ઈચ્છા અને ક્ષમતાને વધારવા માંગતા હોવ.

નીચે આપેલ સાબિત ટીપ્સ અને વ્યૂહરચનાઓ છે જે તમારા બાળકને શીખવા માટે પ્રોત્સાહિત કરશે. તેમને યોગ્ય રીતે લાગુ કરો, અને તમે જોશો કે તમારું બાળક અથવા વિદ્યાર્થી શીખવાનો આનંદ શોધશે.

1. વાંચનનું વાતાવરણ વિકસાવો

કેટલાક લોકો દલીલ કરશે કે તેને વાંચવું જીવનમાં સફળતાની ચાવી છે. અમે ચોક્કસપણે દલીલ કરીશું કે ઓછામાં ઓછું વાંચન એ શીખવામાં સફળતાની ચાવી છે. જે બાળકો વાંચનનો પ્રેમ કેળવે છે, તેઓમાં ભણતરનો પ્રેમ કેળવાય છે. જે બાળકો વાંચન સાથે સંઘર્ષ કરે છે, તેઓ ભણવામાં સંઘર્ષ કરે છે.

વાંચન માત્ર બાળકોને વધુ સમૃદ્ધ શબ્દભંડોળ વિકસાવવામાં મદદ કરે છે, તે તેમના મગજને ખ્યાલો અને ઔપચારિક સંચાર કેવી રીતે પ્રક્રિયા કરવી તે શીખવામાં મદદ કરે છે. અને વાંચનમાંથી મેળવેલ કૌશલ્ય ભાષા કલાના વર્ગોમાં પ્રદર્શનમાં વધારો કરતા વધારે વિસ્તરે છે. જે વિદ્યાર્થીઓ સારી રીતે વાંચે છે તેઓ ગણિત અને વિજ્ઞાન જેવા ટેકનિકલ વિષયો સહિત તમામ વિષયોમાં શીખવાની ઉન્નત ક્ષમતાનો અનુભવ કરે છે.

તમારા બાળકને વાંચનથી તેની દુનિયા ભરીને વાંચન કૌશલ્ય અને વાંચન પ્રત્યેનો પ્રેમ વિકસાવવામાં મદદ કરો. તમારા બાળકને વારંવાર વાંચો. તમારા બાળકને મોટેથી વાંચવા દો. કૌટુંબિક વાંચનનો સમય બનાવો જ્યાં દરેક વ્યક્તિ દિવસમાં 20 મિનિટ વાંચન પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરે. વાંચનનાં તમારા પોતાના ઉદાહરણ દ્વારા અને તમારા વર્ગખંડ અને/અથવા ઘરને વાંચન સામગ્રી (નવલકથાઓ, પોસ્ટરો, અખબારો, સામયિકો વગેરે)થી ભરીને તમે વાંચનનું એક વાતાવરણ બનાવશો જે તમારા બાળકને (અથવા વિદ્યાર્થીઓ) કેવી રીતે બતાવશે. મહત્વપૂર્ણ વાંચન છે.

સારા વાચકો વિકસાવવાની ચાવી એ છે કે વાંચનને મનોરંજક બનાવવું – નિરાશાજનક નહીં. જો બાળક નક્કી કરે કે વાંચન કંટાળાજનક અથવા નિરાશાજનક છે, તો તેઓ વાંચવા માંગતા નથી અને તેમની શીખવાની ક્ષમતા ઓછી થઈ જશે. બાળકોને વાંચવા માટે તેમના પોતાના પુસ્તકો પસંદ કરવા દો, તેમને વાંચવામાં મદદ કરો અને તેમના માટે પ્રવૃત્તિઓ બનાવો જે વાંચનને આનંદ આપે.

2. શક્ય તેટલું તમારા બાળકને ડ્રાઇવરની સીટ પર મૂકો

જ્યારે શિક્ષણની વાત આવે છે, ત્યારે કેટલાક બાળકોનો અનુભવ નિયંત્રણ, નિયંત્રણ, નિયંત્રણ છે. જ્યારે બાળક તેમના શિક્ષણની વાત આવે ત્યારે નિયંત્રિત અથવા નિયંત્રણની બહાર લાગે છે, ત્યારે તેઓ ઘણીવાર શીખવાનું છોડી દે છે. બાળકોને શીખવાની પ્રક્રિયા દ્વારા માર્ગદર્શન આપવું મહત્વપૂર્ણ છે, પરંતુ બાળકોને તેમના પોતાના શીખવાના અનુભવ પર નિયંત્રણ રાખવાની મંજૂરી આપવી પણ એટલી જ મહત્વપૂર્ણ છે. ઘરે હોય કે વર્ગખંડમાં, બાળકોને તેમની શીખવાની પસંદગીઓમાં સીધો ઇનપુટ કરવાની ક્ષમતા પ્રદાન કરો. આ કરવાની એક સારી રીત છે બાળકોને વિકલ્પો પ્રદાન કરવા. ઉદાહરણ તરીકે, લેખન પ્રોજેક્ટ સોંપતી વખતે, બાળકોને તેમના વિશે લખવા માટેનો વિષય પસંદ કરવાની મંજૂરી આપો.

અમે બાળકોને તેમની પોતાની અભ્યાસેતર પ્રવૃત્તિઓ પસંદ કરવા દેવાની પણ ભલામણ કરીએ છીએ. તમે બાળકને તેના શીખવાના વાતાવરણ, પ્રવૃત્તિઓ અને શૈલીના સંદર્ભમાં જેટલું વધુ નિયંત્રણ અને ઇનપુટ પ્રદાન કરી શકશો, તેટલું બાળક શીખવા માટે વધુ વ્યસ્ત અને પ્રેરિત થશે.

3. ખુલ્લા અને નિષ્ઠાવાન સંચારને પ્રોત્સાહિત કરો

તમારા બાળક અથવા વિદ્યાર્થીને તેના શિક્ષણ સાથે શું થઈ રહ્યું છે તે વિશે તેનો અભિપ્રાય વ્યક્ત કરવા માટે પ્રોત્સાહિત કરો. એક ખુલ્લું વાતાવરણ બનાવો જ્યાં તેને તેની પસંદ, નાપસંદ અથવા ચિંતાઓ વ્યક્ત કરવામાં આરામદાયક લાગે. જ્યારે તે પોતાનો અભિપ્રાય શેર કરે છે, ત્યારે તેની લાગણીઓને માન્ય રાખવાની ખાતરી કરો – ભલે તમે અસંમત હો. જ્યારે બાળકોને લાગે છે કે તેમના અભિપ્રાયથી કોઈ ફરક પડતો નથી, અથવા તેઓ અટકી ગયા છે, ત્યારે તેઓ શીખવાની પ્રક્રિયામાંથી છૂટા થવાની શક્યતા છે. સારા શીખનારાઓ તેમના અભિપ્રાયની બાબતોને જાણે છે અને આશ્વાસન અનુભવે છે કે તેઓ તેમના શૈક્ષણિક અનુભવ વિશે નિર્ણય કર્યા વિના, નિરાશ કર્યા વિના, નિરાશ અથવા અવગણના કર્યા વિના ખુલ્લા રહી શકે છે.

4. તમારા બાળકની રુચિઓ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરો

જ્યારે શિક્ષણ બાળકોને રસના ક્ષેત્રો અને વિષયોમાં જોડે છે, ત્યારે શીખવું આનંદદાયક બને છે અને બાળકો શીખવામાં વ્યસ્ત રહે છે. જો તમે ખરેખર તમારા બાળકને સારો શીખનાર બનવામાં મદદ કરવા માંગતા હો, તો તેને એવા વિષયો અને વિષયોનું અન્વેષણ કરવા માટે પ્રોત્સાહિત કરો જે તેને આકર્ષિત કરે છે. જો તેને ડાયનાસોર ગમે છે, તો તેને ડાયનાસોર વિશે રસપ્રદ અને રસપ્રદ પુસ્તકો અને વાર્તાઓ શોધવામાં મદદ કરો. પછી તેને તેના પાંચ મનપસંદ ડાયનાસોરને ઓળખવા માટે પડકાર આપો અને સમજાવો કે તેણે દરેકને શા માટે પસંદ કર્યો.

5. વિવિધ પ્રકારની શીખવાની શૈલીઓ રજૂ કરો અને પ્રોત્સાહિત કરો

દરેક બાળકની શીખવાની પસંદગીઓ અને શૈલીઓ હોય છે જે તેમની શીખવાની રીતને શ્રેષ્ઠ અનુરૂપ હોય છે. કેટલાક બાળકોની શીખવાની શૈલી પ્રબળ હોય છે, જ્યારે અન્ય શીખવાની શૈલીઓના મિશ્રણનો ઉપયોગ કરીને શીખવાનું પસંદ કરે છે. જરૂરી નથી કે એક સાચી કે ખોટી શીખવાની શૈલી હોય, અથવા શીખવાની શૈલીઓનું મિશ્રણ હોય. જો કે, તમારા બાળકને તેની પસંદગીની શીખવાની શૈલીઓ શોધવામાં મદદ કરીને, તમે એવી તકનીકોનો ઉપયોગ કરી શકો છો જે તેના દર અને ગુણવત્તાયુક્ત શિક્ષણને સુધારશે.

સાત મૂળભૂત શિક્ષણ શૈલીઓ છે: દ્રશ્ય, શ્રાવ્ય, મૌખિક, ભૌતિક, તાર્કિક (ગાણિતિક), સામાજિક અને એકાંત. ઉદાહરણ તરીકે, જે બાળકો વિઝ્યુઅલ લર્નર છે તેઓ વસ્તુઓ કેવી રીતે કાર્ય કરે છે તે જોઈને શ્રેષ્ઠ રીતે શીખે છે. તેનાથી વિપરિત, જે બાળકો શ્રાવ્ય શીખનારા છે તે સમજાવવામાં આવતી વસ્તુઓ સાંભળીને શ્રેષ્ઠ શીખે છે. નાના બાળકો માટે, વિવિધ પ્રકારની શીખવાની શૈલીઓનું અન્વેષણ કરવું અને તેનો ઉપયોગ કરવો ફાયદાકારક છે.

6. શીખવા માટેના તમારા ઉત્સાહને શેર કરો

ઉત્સાહ બંધ થઈ જાય છે, ખાસ કરીને જ્યારે નવી વસ્તુઓ શીખવાની વાત આવે છે. જો તમારું બાળક અથવા વિદ્યાર્થી જુએ છે કે તમે શીખવા માટે નિષ્ઠાપૂર્વક ઉત્સાહી છો, તો તેઓ શીખવા માટે ઉત્સાહી બને તેવી શક્યતા છે. ભલે તે ઇતિહાસ હોય, વિજ્ઞાન હોય, વાંચન હોય, લેખન હોય કે ગણિત હોય, તેને એ જોવામાં મદદ કરો કે શીખવું એ રોમાંચક નવી શોધોની સફર છે. તેની સાથે નવી માહિતી શોધવાની દરેક તકનો ઉપયોગ કરો – અતિશય અથવા દબંગ થયા વિના. જેમ જેમ તમારું બાળક જોશે કે શીખવાથી તમારા જીવનમાં આનંદ અને ઉત્તેજના આવે છે, ત્યારે તે નવી વસ્તુઓ શીખવા માટે તમારા ઉત્સાહને પણ શેર કરવાનું શરૂ કરશે.

7. રમત આધારિત શિક્ષણ દ્વારા શીખવાની મજા બનાવો

રમત-આધારિત શિક્ષણ એ નવો ખ્યાલ નથી. તે લાંબા સમયથી આસપાસ છે. રમત-આધારિત શિક્ષણ ઘણા કારણોસર ખૂબ ફાયદાકારક હોઈ શકે છે. રમતોનો શિક્ષણના સાધન તરીકે ઉપયોગ કરવાથી માત્ર ગહન શિક્ષણ અને બિન-સંજ્ઞાનાત્મક કૌશલ્યોના વિકાસની તકો જ મળતી નથી, તે બાળકોને શીખવા ઈચ્છવા માટે પ્રેરિત કરવામાં મદદ કરે છે. જ્યારે બાળક રમતમાં સક્રિય રીતે વ્યસ્ત હોય છે, ત્યારે તેમનું મન નવી સિસ્ટમ શીખવાનો આનંદ અનુભવે છે. આ રમતને “મનોરંજન” (દા.ત., વિડિયો ગેમ) અથવા “ગંભીર” (દા.ત., લશ્કરી સિમ્યુલેટર) ગણવામાં આવે તે ધ્યાનમાં લીધા વગર સાચું છે. મનોરંજક રમતો બાળકોને શીખવાની પ્રક્રિયામાં જોડાવા અને વધુ શીખવા માગે છે તે માટે પ્રેરિત કરવાનો વધારાનો લાભ પૂરો પાડે છે.

રમત-આધારિત શિક્ષણ એ ટીમ-આધારિત શિક્ષણ માટે પણ એક અસરકારક પ્રેરણા છે – જે વર્ગખંડના સેટિંગમાં બાળકો માટે ખાસ કરીને ફાયદાકારક હોઈ શકે છે. વિદ્યાર્થીઓ સામાન્ય રીતે અભ્યાસક્રમોમાં કરતા રમતોમાં વધુ સખત પ્રયાસ કરે છે. રમતો વધુ આકર્ષક છે. રમતો રમવાનું સ્પર્ધાત્મક પાસું પણ છે. વિદ્યાર્થીઓ પોતાની અથવા તેમની ટીમ વતી સ્પર્ધા અથવા જીતવાનો પ્રયાસ કરી રહ્યા છે. તેઓ તેમની ટીમ માટે વધુ પોઈન્ટ મેળવવાના પ્રયાસમાં અથવા તેઓ રમવાની તક ઈચ્છતા હોવાથી ઉચ્ચ સ્તરે પ્રદર્શન કરવાનો પ્રયત્ન કરી શકે છે.

રમત-આધારિત શિક્ષણ એ માતાપિતા અને શિક્ષકો માટે નવા વિચારો, વ્યાકરણ, વિભાવનાઓ અને જ્ઞાનનો પરિચય કરાવવાનો શ્રેષ્ઠ માર્ગ છે જે બાળકોને શીખવા માટે પ્રેરિત કરે છે.

8. તે જે શીખી રહ્યો છે તેના પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરો, તેના પ્રદર્શન પર નહીં

તમારા બાળકને શાળાએથી ઘરે પહોંચતાની સાથે જ તેણે તેની ગણિતની પરીક્ષામાં કેવું કર્યું તે પૂછવાને બદલે, તે આજે ગણિતમાં શું શીખ્યો તે તમને શીખવવા દો. તમારું બાળક શું શીખી રહ્યું છે તેના પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરો, તે કેવું પ્રદર્શન કરી રહ્યું છે તેની વિરુદ્ધ. જ્યારે પ્રદર્શન મહત્વપૂર્ણ છે, ત્યારે તેના શીખવાના અનુભવ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવાથી (1) તમારા બાળકને સંચાર થશે કે વાસ્તવિક શિક્ષણ પરીક્ષણના ગ્રેડ કરતાં વધુ મહત્વનું છે, (2) પરિણામો સૌથી મહત્વપૂર્ણ નથી, (3) તમે તેના કરતાં તેના વિશે વધુ ચિંતિત છો. તમે તેના પ્રદર્શન વિશે છો અને (4) તે દિવસે તેના શીખવાના અનુભવ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરીને તમે તેને તેના પોતાના શબ્દોમાં તેના પાઠ મૂકવાની અને તે જે શીખ્યા છે તેને મજબૂત કરવાની તક પૂરી પાડશો.

9. તમારા બાળકને વ્યવસ્થિત રહેવામાં મદદ કરો

તમારા બાળકને તેના કાગળો, પુસ્તકો અને સોંપણીઓ ગોઠવવામાં મદદ કરવાથી તેને શીખવા માટે પ્રેરિત અનુભવવામાં મદદ મળશે. નાના શાળા વયના બાળકોમાં અવ્યવસ્થિતતા સામાન્ય છે, પરંતુ તેનાથી ભરાઈ જવાની લાગણી પણ થઈ શકે છે. ભરાઈ ગયેલા બાળકો ભણવા કરતાં નિરાશ અને ચિંતિત થવામાં વધુ સમય અને પ્રયત્ન ખર્ચે છે. તમારા બાળકને તેના શાળાના પુરવઠા અને સોંપણીઓ ગોઠવવામાં મદદ કરવામાં ધીરજ રાખો, પરંતુ સુસંગત રહો. આનાથી તેને નિયંત્રણમાં, ઓછા ભરાઈ ગયેલા અને શીખવા માટે વધુ પ્રેરિત અનુભવવામાં મદદ મળશે.

10. સિદ્ધિઓને ઓળખો અને ઉજવણી કરો

ભલે તે કેટલા નાના હોય, તમારા બાળકની સિદ્ધિઓને ઓળખવી અને તેની ઉજવણી કરવી મહત્વપૂર્ણ છે. આ પ્રાથમિક વયના શાળાના બાળકો માટે ખાસ કરીને મહત્વપૂર્ણ છે જેમને શીખવા માટે પ્રેરિત રાખવા માટે સતત હકારાત્મક મજબૂતીકરણની જરૂર હોય છે અને પોતાને વધુ સારું કરવા માટે પડકાર આપે છે. અમે એવું સૂચન નથી કરી રહ્યા કે તમે સાધારણતાની પ્રશંસા કરો, પરંતુ તમે માન્યતા પ્રદાન કરો અને તમારા બાળકની સિદ્ધિઓની ઉજવણી કરો. મુશ્કેલ પ્રોજેક્ટને સમાપ્ત કરવું એ એક વિશેષ સારવારને પાત્ર છે; ગણિતની કસોટીમાં સારો દેખાવ કરવાથી આઈસ્ક્રીમ લેવા માટે ટ્રિપ માટે બોલાવી શકાય છે. તમારા બાળક સાથે શીખવાની પ્રેરણા આપવા માટે હંમેશા તમારા સાધન તરીકે હકારાત્મક મજબૂતીકરણનો ઉપયોગ કરો.

11. શક્તિઓ પર ધ્યાન આપો

જ્યારે તમારું બાળક શૈક્ષણિક રીતે ખૂબ સંઘર્ષ કરતું હોય ત્યારે શક્તિઓ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવું મુશ્કેલ બની શકે છે. તેમ છતાં, તમારા બાળકની શક્તિઓ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવું તંદુરસ્ત ભાવનાત્મક અને શૈક્ષણિક વિકાસ અને પ્રગતિ માટે મહત્વપૂર્ણ છે. તમારા બાળકની શક્તિઓ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવું એ હકારાત્મક મજબૂતીકરણનું બીજું સ્વરૂપ છે જે તેને શીખવાનું ચાલુ રાખવા માટે પ્રેરિત કરશે. તેનાથી વિપરીત, તમારા બાળકની નબળાઈઓ પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવાથી નિરાશા, તકલીફ અને શીખવાની ઇચ્છાના અભાવ સિવાય કંઈ થતું નથી. શું જોની તેની ગણિતની પરીક્ષામાં નિષ્ફળ ગયો? સારું તો, તેને તેના ગણિતમાં થોડી વધારાની મદદ મેળવવા ઉપરાંત, તે વિજ્ઞાનના વર્ગમાં કેટલો સારો દેખાવ કરી રહ્યો છે તે બદલ તેને અભિનંદન આપવાની ખાતરી કરો.

12. દરેક દિવસને શીખવાનો દિવસ બનાવો

દરેક દિવસને શીખવાના દિવસમાં ફેરવવું એ થોડું ઘણું લાગે છે, પરંતુ જો તમે તેના વિશે યોગ્ય રીતે જાઓ તો ખરેખર એવું નથી. જ્યારે પણ શક્ય હોય ત્યારે, તમારા બાળકને તેની આસપાસની દુનિયા શોધવા, પ્રશ્નો પૂછવા અને જોડાણો કરવા પ્રોત્સાહિત કરો. તે જે જુએ છે અને અનુભવે છે તેના વર્ગીકરણ, વર્ગીકરણ અને વિવેચનાત્મક રીતે વિચારવામાં તેને મદદ કરો. દરેક દિવસને શીખવાના દિવસમાં ફેરવવાથી તમારા બાળકને વર્ગખંડમાં, ઘરે અથવા જ્યાં પણ તે હોય ત્યાં શીખવાની આંતરિક પ્રેરણા વિકસાવવામાં મદદ કરશે.

16 અભ્યાસ પ્રેરણા ટીપ્સ, યુક્તિઓ અને હેક્સ

બે મિનિટ અભ્યાસ કરો. ઇન્સ્ટાગ્રામ તપાસો. બે મિનિટ અભ્યાસ કરો. Netflix બ્રાઉઝ કરો. બે મિનિટ અભ્યાસ કરો. ઇમેઇલ તપાસો. બે મિનિટ અભ્યાસ કરો. TikTok માં અનિશ્ચિત સમય માટે ખોવાઈ જાવ.

જો આ તમારા સામાન્ય અભ્યાસ સત્ર જેવું લાગે છે, તો તમે ચોક્કસપણે એકલા નથી, પરંતુ તમારી પ્રેરણાને ઉચ્ચ ગિયરમાં લાવવા માટે તમારે થોડી મદદની પણ જરૂર છે, ખાસ કરીને જો તમારી પાસે પરીક્ષા આવી રહી હોય. કદાચ અહીં આવવું તમારા વિલંબનું આગલું સ્વરૂપ છે. જો એમ હોય, તો ઓછામાં ઓછું તમે સાચા ટ્રેક પર છો.

દરેક અભ્યાસ પ્રેરણા વ્યૂહરચના દરેક માટે કામ કરતી નથી, પરંતુ ત્યાં કંઈક છે જે તમારા માટે કામ કરશે. અમે અજમાવવા માટે અભ્યાસના પ્રેરક વિચારોની યાદી તૈયાર કરી છે જ્યારે તમારે ફક્ત નીચે બેસીને તેને પૂર્ણ કરવાની જરૂર હોય.

નીચે અમારા વિચારો બ્રાઉઝ કરો અને તેમાંથી કેટલાકને અજમાવી જુઓ. કેટલાક એકલતામાં સારી રીતે કામ કરે છે, કેટલાક એકસાથે સારી રીતે કામ કરે છે, કેટલાક આજે તમારા માટે કામ કરી શકે છે પરંતુ કાલે નહીં. જો બીજું કંઈ નથી, તો ઓછામાં ઓછું તે અભ્યાસથી સારી રીતે વિચલિત થાય છે, અને તમને કંઈક એવું મળી શકે છે જે ખરેખર તમારી અભ્યાસ રમતમાં મદદ કરે.

વેબસાઇટ અને એપ્લિકેશન બ્લોકર્સ

આ એક ઉત્તમ અભ્યાસ પ્રેરક સાધન છે કારણ કે તમારું વિક્ષેપ ડિજિટલ છે એમ ધારીને તે તમને જે પણ વિચલિત કરી રહ્યું છે તે શાબ્દિક રીતે દૂર કરે છે. જો તમને તમારા સ્વ-નિયંત્રણ માટે થોડી મદદની જરૂર હોય, તો આ તમારા માટે છે. તમારા ફોન અને તમારા કમ્પ્યુટર માટે ઘણા બધા બ્લોકર ઉપલબ્ધ છે: ફ્રીડમ અથવા એપબ્લોકનો પ્રયાસ કરો.

તે બધા ખૂબ જ સમાન રીતે કાર્ય કરે છે: તમે ગમે તે વેબસાઇટ અથવા એપ્લિકેશનને અવરોધિત કરવા માંગો છો, તેઓ ગમે તેટલા લાંબા સમય સુધી તેમને અવરોધિત કરવા માંગતા હોય. જો તમે આ લેખની શરૂઆતમાં વર્ણવેલ વ્યક્તિ જેવો અવાજ કરો છો તો આ ખરેખર સારી રીતે કામ કરી શકે છે. એક મિનિટનો સમય કાઢીને વિચાર કરો કે કઈ વેબસાઈટ અથવા એપ તમારો મોટાભાગનો સમય બગાડે છે અને જ્યારે તમે અભ્યાસ કરો છો ત્યારે તેમને બ્લોક કરો. જો આ ખૂબ જ મુશ્કેલ લાગે છે, તો ટૂંકા સમય સાથે પ્રારંભ કરો અને તમારી રીતે આગળ વધો.

પોમોડોરો ટેકનિક

તેના મૂળમાં, પોમોડોરો તકનીક ખૂબ જ સરળ છે:

– 25 મિનિટ અભ્યાસ કરો
– 5-10 મિનિટ માટે વિરામ લો

– ચક્રને 4 વખત પુનરાવર્તિત કરો
– લાંબો વિરામ લો

અલબત્ત, આ ટેકનીકની વિવિધતાઓ છે, અને તમે શોધી શકો છો કે તમને ટૂંકા અભ્યાસ અંતરાલ ગમે છે, અથવા કદાચ જ્યાં સુધી તમને લાંબા વિરામની જરૂર ન હોય ત્યાં સુધી તમે ચક્રને ફક્ત ત્રણ વખત પુનરાવર્તિત કરી શકો છો. પછી ભલેને તમે તેને તમારા માટે કેવી રીતે કસ્ટમાઇઝ કરો છો, જ્યારે તમે જાણો છો કે અંત નજરમાં છે અને વિરામ આવી રહ્યો છે, ત્યારે તે લાંબા સમય સુધી અભ્યાસ કરવાનું સરળ બનાવે છે.

સમયનો ટ્રૅક રાખવામાં મદદ કરવા અને તમે સતત ઘડિયાળ તપાસતા નથી તેની ખાતરી કરવા માટે, તમારા અભ્યાસ સત્રો અને તમારા વિરામ બંને માટે ટાઈમર સેટ કરો. તમે ઉભા થઈને તમારા વિરામનો મહત્તમ લાભ ઉઠાવી શકો છો અને કંઈક એવું ભૌતિક કરી શકો છો જેનાથી તમારું લોહી પમ્પિંગ થાય. જો તમે ટીવી શોના 10 મિનિટ જોવા માટે તમારા વિરામનો ઉપયોગ કરો છો, તો તમે કદાચ પાછા આવવા માટે ખૂબ પ્રેરિત થશો નહીં.

પોમોડોરો ટેકનિક પણ વેબસાઇટ અને એપ બ્લોકર્સ સાથે મળીને ખરેખર સારી રીતે કામ કરે છે. વેબસાઈટ બ્લોકર FocusMe આ ટેકનીક સાથે ઉપયોગ કરવાનું સરળ બનાવે છે.

તમારી પોતાની પુરસ્કાર સિસ્ટમ બનાવો

તમને ખરેખર જોઈતું હોય એવું કંઈક પસંદ કરો: કૂકીઝનું બૉક્સ, દોડવા માટે વિરામ, મૂવીઝની સફર વગેરે. તે ગમે તે હોય, અભ્યાસ સત્રને પૂર્ણ કરવાના પુરસ્કાર તરીકે તેનો ઉપયોગ કરો. બની શકે છે કે તમે કેટલીક કૂકીઝ ખરીદો પરંતુ એક કલાક માટે અભ્યાસ કર્યા પછી જ તમારી જાતને તે ખાવાની મંજૂરી આપો. કદાચ તમે નવી મૂવી જોવા જવાનું નક્કી કરો છો, પરંતુ તમે ત્રણ કલાક અભ્યાસ કરી લો અથવા 20 શબ્દોમાં નિપુણતા મેળવો ત્યારે જ તમે જઈ શકો છો. જ્યારે પણ તમે કોઈ પ્રશ્નનો સાચો જવાબ આપો છો અથવા પ્રેક્ટિસની સમસ્યા પૂર્ણ કરો છો ત્યારે કદાચ તમે થોડી કેન્ડી ઉપાડો અને તમારા મોંમાં એક પૉપ કરો. બની શકે કે તમે તમારો મનપસંદ નાસ્તો બનાવતા હોવ, પરંતુ નક્કી કરો કે હવેથી તમારા ટેસ્ટ સુધી, તમે આ નાસ્તો તમે ભણતા હોવ ત્યારે જ ખાઈ શકો છો.

જો તમને ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવામાં ખરેખર મુશ્કેલી આવી રહી હોય તો દરેક પ્રશ્ન પછી કેન્ડી સાથેના ઉદાહરણ તરીકે ટૂંકા પુરસ્કાર અંતરાલ બનાવવાથી શરૂઆતમાં વધુ સારું કામ થઈ શકે છે. એકવાર તમે ગ્રુવમાં આવી જાઓ અથવા થોડી વધુ પ્રેરણા શોધવાનું શરૂ કરો, તમે વધુ વિલંબિત પ્રસન્નતા સુધી કામ કરી શકો છો.

ખરેખર દબાણ લાવવા અને સારું કરવા માટે તમારી જાતને પ્રોત્સાહિત કરવા માટે, તમારા માટે એક પુરસ્કાર બનાવવાનો પ્રયાસ કરો જે તમે માત્ર ત્યારે જ મેળવી શકો જો તમે પરીક્ષામાં અથવા સમગ્ર અભ્યાસક્રમમાં સારો દેખાવ કરો. તમારા માતા-પિતાને આમાં આવવાથી પણ મદદ મળી શકે છે. જો તમે પરીક્ષામાં A મેળવશો તો કદાચ તમારા માતા-પિતા તમને તમારી મનપસંદ રેસ્ટોરન્ટમાં લઈ જશે, અથવા જો તમે અભ્યાસક્રમમાં B મેળવો છો તો કદાચ તમે મનોરંજન પાર્કની સફર પર જશો.

મુદ્દો આ છે: ઇનામ સિસ્ટમ અસરકારક બનવા માટે, તેને તમારા માટે કસ્ટમાઇઝ કરવાની જરૂર છે. A મેળવવા માટે પુરસ્કાર સેટ કરશો નહીં જો તમને ખબર હોય કે A મેળવવું અશક્ય છે. તેવી જ રીતે, જો તમને શોપિંગ પસંદ ન હોય અથવા જો પૈસા ખર્ચવાથી તમને તણાવ થશે તો તમારી જાતને મોલની ટ્રીપનો બદલો ન આપો.

તમારો દિવસ સુનિશ્ચિત કરો

જ્યારે હું હાઈસ્કૂલમાં હતો, ત્યારે હું પ્રેક્ટિસ અથવા રમતના દિવસોમાં હોમવર્ક અને અભ્યાસ કરવા માટે હંમેશા વધુ પ્રેરિત હતો. તે દિવસોમાં જ્યારે શાળા પછી મારી પાસે કંઈ જ ચાલતું ન હતું, ત્યારે એવું લાગ્યું કે મારી પાસે બધું પૂર્ણ કરવા માટે અમર્યાદિત સમય છે, તેથી તેને બંધ કરવું વધુ સરળ હતું.

ઘણીવાર, તમારી પાસે જેટલો વધુ ખાલી સમય હોય છે, તેટલો તમારો સમય બગાડવો સરળ બને છે. જ્યારે તમારી પાસે ઘણું બધું ચાલે છે અને તમે જાણો છો કે તમારી પાસે તમારો અભ્યાસ પૂર્ણ કરવા માટે વધુ સમય નથી, ત્યારે તે તમને લેસર કેન્દ્રિત બનવા માટે દબાણ કરે છે. તમારા દિવસમાં એક ચોક્કસ સમય શેડ્યૂલ કરો જ્યારે તમે અભ્યાસ કરવા બેસો – વાસ્તવમાં તેને તમારા કૅલેન્ડર પર શેડ્યૂલ કરવાથી તમે તેને છોડી દેવાની શક્યતા ઓછી કરી શકો છો કારણ કે તે એક નક્કર કાર્ય બની જાય છે જે પૂર્ણ કરવું આવશ્યક છે.

સંરચિત વિલંબ

માનો કે ના માનો, તમે તમારા ફાયદા માટે વિલંબનો ઉપયોગ કરી શકો છો. સંરચિત વિલંબ સૌ પ્રથમ સ્ટેનફોર્ડ યુનિવર્સિટીના પ્રોફેસર જ્હોન પેરી દ્વારા બનાવવામાં આવ્યો હતો અને સમજાવવામાં આવ્યો હતો.

જો તમે વિલંબ કરવાનું વલણ રાખો છો, તો તમે મુશ્કેલ, મોટા કાર્યોને મુલતવી રાખીને સરળ અથવા સરળ કાર્યો કરી શકો છો. પેરી સમજાવે છે કે, “વિલંબ કરનારને મુશ્કેલ, સમયસર અને મહત્વપૂર્ણ કાર્યો કરવા માટે પ્રેરિત કરી શકાય છે, જ્યાં સુધી આ કાર્યો વધુ મહત્વપૂર્ણ ન કરવાનો એક માર્ગ છે,” પેરી સમજાવે છે. આ ટેકનિક કામ કરે તે માટે, તમારે એવા કાર્યો વિશે વિચારવાની જરૂર પડશે જે અભ્યાસ કરતાં વધુ મહત્વપૂર્ણ અથવા મુશ્કેલ છે અને તેમને તમારી કરવા માટેની સૂચિમાં ટોચ પર મૂકવાની જરૂર પડશે. પછી અભ્યાસ–એક કાર્ય જે મહત્વપૂર્ણ પણ છે–એક સરળ કાર્ય બની જાય છે અને એક કે જે તમે વધુ મહત્ત્વપૂર્ણ કાર્ય ન કરવાના માર્ગ તરીકે કરવા માટે વધુ વલણ ધરાવો છો.

સંપૂર્ણ અભ્યાસ સ્થળ શોધો

કૉલેજમાં, હું વારંવાર ઉપયોગમાં લેવાતી બિલ્ડિંગની લોબીમાં આરામદાયક ખુરશીમાં બેસીને અભ્યાસ કરતો હતો. હું આરામદાયક હતો, ત્યાં ન્યૂનતમ વિક્ષેપો હતા, અને હું એવી જગ્યાએ હતો જેણે મને મારું કામ પૂર્ણ કરવા પ્રોત્સાહિત કર્યું. હાઈસ્કૂલમાં, મને બહાર અમારા બેકયાર્ડમાં ભણવાનું પસંદ હતું. મને ગમ્યું કે હું આખો દિવસ શાળામાં અટવાયા પછી બહાર નીકળી શકું અને થોડી તાજી હવા મેળવી શકું.

તમને એકદમ ગમતી જગ્યા પસંદ કરો. કદાચ તે મનપસંદ ખુરશીમાં હોય અથવા બહાર ઝૂલામાં પડેલો હોય. કદાચ તમે તમારા બેડરૂમના ખૂણામાં હૂંફાળું જગ્યા પણ બનાવો. તે જ્યાં પણ હોય, તેને તમારી નિયુક્ત અભ્યાસ જગ્યા બનાવો અને તેનો ઉપયોગ ફક્ત અભ્યાસ માટે કરો. તમને ત્યાં રહેવાનું જેટલું વધુ ગમે છે તેટલું સારું; તમે અભ્યાસ કરવા માટે પ્રેરિત થશો જેથી તમે તમારા મનપસંદ સ્થળ પર જઈ શકો!

બસ શરુ કરો

બહાના નહિ. બસ બેસો અને ભણવાનું શરૂ કરો. મોટે ભાગે, સૌથી મુશ્કેલ ભાગ શરૂ થાય છે, તેથી જો તમે તમારી જાતને નીચે બેસીને પ્રારંભ કરો છો, તો તમે ખાંચમાં આવી શકો છો. જો તમને લાગે કે આ ટિપ તમારા માટે કામ આવી શકે છે તો અભ્યાસ કરો. શાબ્દિક રીતે હમણાં–આ લેખ વાંચવાનું બંધ કરો અને અભ્યાસ પર જાઓ!

એક અભ્યાસ જૂથ બનાવો

જો તમે સામાજિક વ્યક્તિ છો, તો અભ્યાસ કરવો મુશ્કેલ બની શકે છે કારણ કે તમને એકાંતમાં મૌન પસંદ નથી. લોકોના જૂથ સાથે અભ્યાસ કરવા માટે તે પ્રેરક બની શકે છે. તમારા અભ્યાસ જૂથમાં તમારા માતા-પિતા અથવા મિત્રનો પણ સમાવેશ થઈ શકે છે જે એક જ વર્ગમાં નથી–તેઓ તમને પ્રશ્નોત્તરી કરવામાં મદદ કરી શકે છે અને જો તમે શાંત અને એકલા રહીને ઉન્મત્ત થઈ જાઓ છો, તો તમે અભ્યાસ કરતી વખતે ફક્ત તમારી સાથે રહી શકો છો.

તમે તમારા શિક્ષક અથવા પ્રોફેસરને પણ આમાં સામેલ કરી શકો છો. શિક્ષકો ખરેખર મદદ કરવા માગે છે, તેથી જો તમે તેમને અભ્યાસ માટે મદદ માટે પૂછો તો તેઓ ના કહે તેવી શક્યતા નથી. પૂછો કે શું તમે અને થોડા મિત્રો અભ્યાસ માટે વહેલા આવી શકો છો, મોડા રહી શકો છો અથવા સ્ટડી હોલ પીરિયડ દરમિયાન હેંગ આઉટ કરી શકો છો. તમારા શિક્ષકની હાજરીમાં રહેવાથી તમને ખરેખર અભ્યાસ કરવા માટે પ્રોત્સાહિત કરવામાં મદદ મળશે, અને તમારી પાસે મદદ કરવા માટે રૂમમાં નિષ્ણાત રાખવાનું વધારાનું બોનસ છે. જો તમે અભ્યાસ કરવાનું બંધ કરી રહ્યાં છો કારણ કે સામગ્રી ગૂંચવણભરી અને જબરજસ્ત છે, તો આ વ્યૂહરચના મદદ કરવા માટે બંધાયેલ છે.

જ્યારે હું શિક્ષક હતો, ત્યારે મેં ક્યારેય એવા વિદ્યાર્થીઓને નકાર્યા નથી કે જેમણે વધારાની મદદ માંગી હતી અથવા મારા વર્ગખંડમાં અભ્યાસ કરવા માંગતા હતા. જ્યારે વિદ્યાર્થીઓ મારા વર્ગખંડમાં અભ્યાસ જૂથો બનાવશે, ત્યારે હું કોઈપણ પ્રશ્નોના જવાબ આપવા અને તેમના અભ્યાસ સત્રને વધુ ઉત્પાદક બનાવવા માટે ત્યાં જ હતો. મેં ઘણીવાર વધારાની ટીપ્સ અથવા સ્પષ્ટતાઓ પણ આપી જે મેં વર્ગ દરમિયાન આપી ન હતી.

પુસ્તકાલય અથવા કોફી શોપ પર જાઓ

જ્યારે તમે અભ્યાસ કરવા બેસો અને તમારી જાતને સોશિયલ મીડિયા તપાસતા શોધો, ત્યારે દરેક વ્યક્તિનો સારો સમય હોય તેની ઈર્ષ્યા કરવી સરળ છે. અત્યારે અભ્યાસ કરી રહેલા વિશ્વમાં તમે એકમાત્ર વ્યક્તિ છો તે વિચારવાનું શરૂ કરવું પણ સરળ છે. કોફી શોપ અથવા લાઇબ્રેરીમાં, તમને બીજા ઘણા લોકો મળશે જેઓ વાંચતા, અભ્યાસ કરતા અને શાંતિથી કામ કરતા હોય છે. સારી અભ્યાસ વર્તણૂકનું મોડેલ જોવું એ પ્રોત્સાહક છે.

કૉલેજમાં, લાઇબ્રેરી મારા અભ્યાસ માટેનું સ્થળ હતું જ્યારે હું ખરેખર અભ્યાસ કરવા માટે તેને શોધી શક્યો ન હતો. જ્યારે હું ત્યાં પહોંચ્યો અને બીજા બધાને સખત મહેનત કરતા જોયા, ત્યારે મને લાગ્યું કે જો હું શાંતિથી બેસીને અભ્યાસ નહીં કરું તો હું એક વિચલિત થઈ જઈશ અથવા સ્થાનથી દૂર રહીશ.

સંગીતમાં ખોવાઈ જાઓ

તમારું મનપસંદ સંગીત (અથવા અમુક શાસ્ત્રીય સંગીત જો ગીતો તમને વિચલિત કરે તો) લગાવો અને સંગીતના ધબકારા તમારા અભ્યાસ સત્રને મજબૂત રાખવા દો. કેટલાક હેડફોન્સમાં પૉપિંગ આમાં પણ મદદ કરે છે–તમે સંગીતમાં અને તમારી પોતાની દુનિયામાં ખોવાઈ શકો છો.

જ્યારે હું અભ્યાસ કરું છું અથવા કામ કરું છું ત્યારે હું સરળતાથી વિચલિત થઈ જાઉં છું, તેથી જો હું વાતચીત ચાલુ હોય અથવા કોઈની પાસે ટીવી હોય, તો મારા માટે અભ્યાસ કરવો ખૂબ મુશ્કેલ છે. જ્યારે હું કેટલાક હેડફોન્સમાં પૉપ કરું છું, ત્યારે હું તે બધા વિક્ષેપો વિશે ઝડપથી ભૂલી જાઉં છું અને મારે જે કરવાની જરૂર હોય તેના પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવામાં સક્ષમ છું.

કેટલાક અભ્યાસ પ્રેરણા અવતરણો પોસ્ટ કરો

કેટલાક અવતરણો શોધો જે તમને અભ્યાસ કરવા માટે પ્રેરિત કરે છે (અથવા તમારી જાતે બનાવે છે) અને તમારા રૂમમાં, તમારા ડેસ્ક પર, તમારા અભ્યાસ સ્થળ પર અથવા તમારી નોટબુકમાં પોસ્ટ કરો. તમને પ્રેરક લાગે તેવી કેટલીક અહીં છે:

– “મૌનથી સખત મહેનત કરો. તમારી સફળતાને તમારો ઘોંઘાટ થવા દો. – ફ્રેન્ક મહાસાગર
– “ફરિયાદ કરશો નહીં, ફક્ત વધુ મહેનત કરો.” – રેન્ડી પૌશ
– “તમારી જાતને પૂછો કે શું તમે આજે જે કરી રહ્યાં છો તે તમને આવતીકાલે જ્યાં બનવા માંગો છો તેની નજીક લઈ જાય છે.”
– “ભલે તમને લાગે છે કે તમે કરી શકો છો અથવા વિચારો કે તમે કરી શકતા નથી, તમે સાચા છો.” – હેનરી ફોર્ડ
– “આગળ વધવાનું રહસ્ય શરૂ થઈ રહ્યું છે.”
– “તમારી પાસે પૂરતો સમય નથી એમ ન કહો. તમારી પાસે દિવસના એટલા જ કલાકો છે જે હેલેન કેલર, પાશ્ચર, મિકેલેન્ગીલો, મધર ટેરેસી, લિયોનાર્ડો દા વિન્સી, થોમસ જેફરસન અને આલ્બર્ટ આઈન્સ્ટાઈનને આપવામાં આવ્યા હતા.

સ્વચ્છ કાર્યસ્થળ બનાવો

સ્વચ્છ અને વ્યવસ્થિત જગ્યા રાખવાથી તમારા મનને સ્પષ્ટ અને વ્યવસ્થિત બનાવવામાં મદદ મળે છે. તે વિચિત્ર અથવા મૂર્ખ લાગે છે, પરંતુ તમે શોધી શકો છો કે જ્યારે તમે ગડબડ દૂર કરો છો ત્યારે તમે વધુ સ્પષ્ટ રીતે વિચારી શકો છો. જો તમારે વિરામ લેવાની જરૂર હોય અથવા થોડી વધુ મિનિટો માટે વિલંબ કરવો હોય, તો તમારા કાર્યસ્થળને સાફ કરો. જ્યારે તમારી જગ્યા અવ્યવસ્થિત હોય, ત્યારે તમારું મન અર્ધજાગૃતપણે તમારે જે કરવાની જરૂર છે અને તમારે શું કરવાની જરૂર છે તેની માનસિક નોંધો બનાવે છે. કેટલીકવાર, જ્યાં સુધી હું તેને સાફ ન કરું અને અચાનક વધુ સ્પષ્ટ રીતે વિચારી ન શકું ત્યાં સુધી મને ખ્યાલ પણ આવતો નથી કે મારું કાર્યસ્થળ કેટલું અવ્યવસ્થિત છે.

તમારા કાર્યસ્થળને સાફ કરવાનો અર્થ તમારી નોંધોને સાફ કરવાનો પણ હોઈ શકે છે. જો તમે સ્લોપી નોટ્સ લીધી હોય અને બધું જ અસંગઠિત અને વાંચવું મુશ્કેલ હોય, તો તમે બેસીને તમે જે લખ્યું છે તે સમજવા માંગતા નથી. તે તમારા મગજને વાસ્તવિક અભ્યાસમાં પહોંચતા પહેલા ઘણું કામ કરવા માટે કહે છે. તમારી નોંધો લખવા અથવા ફરીથી લખવા માટે થોડો સમય કાઢો, અને અભ્યાસ કરવાનું કાર્ય એટલું જબરજસ્ત લાગશે નહીં.

તમારી નોંધોને ગોઠવવાની અહીં કેટલીક રીતો છે:

– વર્કશીટ્સને અલગ કરવા અને ગોઠવવા માટે બાઈન્ડરનો ઉપયોગ કરો
– ફ્લેશકાર્ડ્સ બનાવો
– તમારી નોંધોને ગ્રાફિક આયોજક સાથે ગોઠવો
– તમારી નોંધોને પેન અથવા હાઇલાઇટર વડે કલર કોડ કરો

કંઈક સરળ સાથે પ્રારંભ કરો

અભ્યાસ કરવો મુશ્કેલ છે. તે કંટાળાજનક પણ છે. તેથી જ તમે તે કરવા નથી માંગતા. તમે પહેલાથી જ સારી રીતે જાણો છો તે શરતો પર આગળ વધવાથી શરૂ કરો અથવા અભ્યાસનું કાર્ય પૂર્ણ કરો જે સરળ અથવા તો મન વગરનું હોય, જેમ કે તમારા નોટ કાર્ડ્સ ગોઠવવા. આ સરળ કાર્યો તમને આગળ વધવા માટે જરૂરી ગતિ આપી શકે છે. જો તમે અભ્યાસ કરવાનું બંધ કરી રહ્યાં હોવ તો આ તમને આત્મવિશ્વાસ પણ આપી શકે છે કારણ કે તમને નથી લાગતું કે તમે કંઈપણ જાણતા હોવ.

તમારું કારણ યાદ રાખો

તમારે શા માટે અભ્યાસ કરવાની જરૂર છે અને તમે તમારા અભ્યાસક્રમમાં શા માટે સારું કરવા માંગો છો તે વિશે વિચારો. શું તમારે ગ્રેજ્યુએટ પાસ થવાની જરૂર છે? શું આ કોર્સ તમે જે ક્ષેત્રમાં જવા માગો છો તે ક્ષેત્રમાં છે? શું તમને સામગ્રી ગમે છે ભલે તે મુશ્કેલ હોય? શું તમે તમારા પરિવારને ગૌરવ અપાવવા માંગો છો? શું તમે તમારી જાતને સાબિત કરવા માંગો છો કે તમે તે કરી શકો છો?

તમારું કારણ ગમે તે હોય, જ્યારે પણ તમને અભ્યાસ કરવાનું મન ન થાય ત્યારે તેના પર પાછા આવતા રહો. આને એવી જગ્યાએ પોસ્ટ કરવામાં મદદ કરી શકે છે જ્યાં તમે તેને વારંવાર જોશો.

તેને તોડી નાખો

આ બધું એક જ સમયે કરવા વિશે વિચારવું જબરજસ્ત છે, અને તે તમને એવી અનુભૂતિ આપી શકે છે કે જ્યાં ઘણું કરવાનું છે કે તમને ક્યાંથી શરૂ કરવું તે પણ ખબર નથી. દરેક ભાગનો અભ્યાસ કરવા અને લખવા માટે તમારે જે કરવાની જરૂર છે તે વિશે વિચારો. પછી, તેને નાના ટુકડાઓમાં તોડી નાખો, તમે એક સમયે એક સાથે સામનો કરી શકો છો. અત્યારે આ બધું શીખવા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરશો નહીં, ફક્ત આ ક્ષણમાં તમે શું કરી શકો તે વિશે વિચારો.

જેમ જેમ તમે ભાંગી નાખેલ દરેક કાર્ય પૂર્ણ કરો, તેને તપાસો અથવા તેને પાર કરો. તમારી સૂચિ નાની અને નાની થતી જોઈને ખૂબ જ પ્રેરણાદાયક છે.

મલ્ટીટાસ્ક

મલ્ટિટાસ્કિંગ હંમેશા કામ કરતું નથી, પરંતુ જ્યારે તમે અધ્યયન સાથે બેધ્યાન પ્રવૃત્તિને જોડો ત્યારે તે સારી રીતે કામ કરી શકે છે. જો તમે શાંત રૂમમાં બેસી રહેવા માંગતા ન હોવ, તો તમારી પાઠ્યપુસ્તક વાંચતી વખતે ફ્લેશકાર્ડ્સની સમીક્ષા કરતી વખતે અથવા સ્થિર બાઇક ચલાવતી વખતે ચાલવા જવાનો પ્રયાસ કરો. તમે મિત્ર અથવા માતા-પિતા પાસેથી કેટલીક મદદની ભરતી પણ કરી શકો છો–કેટલાક હૂપ્સ શૂટ કરો, પરંતુ તેમને દરેક શૉટની વચ્ચે તમને એક પ્રશ્ન પૂછવા દો, ઉદાહરણ તરીકે.

કેટલીકવાર, જ્યારે મારી પાસે ઘણી બધી કસોટીઓ અથવા પરીક્ષાઓ આવતી હોય ત્યારે હું ઉન્મત્ત થઈ જતો, તેથી હું મારી નોંધો જીમમાં લઈ જતો અને ટ્રેડમિલ અથવા સ્થિર બાઇક પર હોય ત્યારે હું તેમને જોતો. આનાથી અભ્યાસ થોડો ઓછો કંટાળાજનક બન્યો, અને તેનાથી મારો થોડો સમય બચ્યો.

થોડી વ્યૂહરચના અજમાવી જુઓ

ઘણી બધી વ્યૂહરચનાઓ અને ટિપ્સ સાથે, તમારા માટે કામ કરે તેવી ઓછામાં ઓછી એક સાથે બંધાયેલ છે. થોડાક પરીક્ષણ કરો અને જુઓ કે શું તેઓ ફરક પાડે છે અને યાદ રાખો કે આમાંની ઘણી વ્યૂહરચના એકસાથે સારી રીતે કામ કરે છે. અભ્યાસ એ સખત મહેનત છે અને તે સામાન્ય રીતે મનોરંજક નથી, પરંતુ આ અભ્યાસ પ્રેરણા તકનીકો તમને તેના પર નીચે આવવામાં અને તેને વધુ સહનશીલ બનાવવામાં પણ મદદ કરી શકે છે.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *