ખાનગી વાર્તાલાપ દ્વારા વિદ્યાર્થીના પ્રદર્શનમાં સુધારો કરવા માટેની 25 ટિપ્સ

0

શું તમને લાગે છે કે નોકરીદાતાઓ કે જેઓ તેમના દરેક કર્મચારીની નોકરીની કામગીરીમાં સુધારો કરવા માગે છે તેઓએ એક જ સમયે સમગ્ર કર્મચારીઓને અથવા દરેક કર્મચારીને વ્યક્તિગત રૂપે કેવી રીતે સુધારવું તે વિશે તેમના વિચારો જણાવવા જોઈએ?

ઉપરોક્ત પ્રશ્નનો જવાબ સ્પષ્ટ લાગે છે, પરંતુ અસંખ્ય નોકરીદાતાઓ તેમના કર્મચારીઓ સાથે યોગ્ય રીતે વાતચીત કરતા નથી. પરિણામે, ઘણા એમ્પ્લોયરો તેમના ઘણા કર્મચારીઓને ક્યારેય જાણતા નથી. તેઓ ક્યારેય શીખતા નથી કે તેમના કર્મચારીઓની કુશળતાનો ઉપયોગ કેવી રીતે કરવો, તેમના કર્મચારીઓના ટૂંકા અને લાંબા ગાળાના કામના ઉદ્દેશો શું છે અને તેમને કામ પર વધુ સારું પ્રદર્શન કરવા માટે શું પ્રોત્સાહિત કરશે.

વાતચીત કરવામાં નિષ્ફળતા, જેમ કે વોર્ડન ફિલ્મ “કૂલ હેન્ડ લ્યુક” માં કેદીઓને કહે છે, તે દેખરેખ હેઠળ રહેલા લોકોમાં સમસ્યાઓનું કારણ બની શકે છે. ઓફિસમાં, તે સમગ્ર સ્ટાફમાં મનોબળની સમસ્યા અને/અથવા ચોક્કસ વ્યક્તિઓમાં મનોબળની સમસ્યાનું કારણ બની શકે છે.

શું તમને યાદ છે કે શાળામાં વિદ્યાર્થી બનવું કેવું હતું? જ્યારે કોઈ સ્પષ્ટ વર્તન અથવા શૈક્ષણિક સમસ્યા હોય ત્યારે ઘણા શિક્ષકો બાળકો સાથે વાતચીત કરે છે. તેનો અર્થ એ કે શિક્ષકો ઘણા વિદ્યાર્થીઓ સાથે બિલકુલ વાતચીત કરતા નથી. જ્યારે હું વિદ્યાર્થી હતો, ત્યારે હું ઘણા સહપાઠીઓને જાણતો હતો જેઓ શૈક્ષણિક રીતે શ્રેષ્ઠ હતા. શિક્ષકોએ તેમને એકલા છોડી દીધા. તે એક મોટી ભૂલ હતી.

શિક્ષકોએ દરેક વિદ્યાર્થી સાથે વાતચીત કરવાની જરૂર છે. જે વિદ્યાર્થીઓ સારા ગ્રેડ મેળવે છે તેઓ માત્ર ટેસ્ટમાં સારો દેખાવ કરીને તેમની શૈક્ષણિક કુશળતા સુધારી શકતા નથી. જો તેઓ કોલેજમાં સફળ થવા જઈ રહ્યા હોય તો તેમાંના કેટલાકને વધુ સારું લખવાની જરૂર છે. અન્ય લોકોએ સહપાઠીઓ સાથે વધુ સારી રીતે કેવી રીતે કામ કરવું તે શીખવાની જરૂર છે. અન્ય લોકોને પરીક્ષણમાં સારો દેખાવ કરનારા વિદ્યાર્થીઓમાંથી સ્વતંત્ર પ્રોજેક્ટ્સ શરૂ કરી અને પૂર્ણ કરી શકે તેવા વિદ્યાર્થીઓમાં પરિવર્તન લાવવા માટે પ્રેરિત થવાની જરૂર છે — કોલેજમાં અને કાર્યસ્થળમાં સફળ થવા માટે તેમને જે પ્રકારની ક્ષમતાની જરૂર પડશે.

અને પછી ત્યાં શરમાળ વિદ્યાર્થીઓ છે. મારા વ્યાકરણ અને ઉચ્ચ શાળાના વર્ગોમાં તેમાંના ઘણા હતા. તેઓમાં વર્ગમાં બોલવા માટે આત્મવિશ્વાસનો અભાવ હતો તેથી તેઓ બોલ્યા નહીં. તેમના ગ્રેડ ઉત્તમથી ઉત્તમ હતા, પરંતુ તેમને તેમના વિચારો અને આંતરદૃષ્ટિને સ્વયંસેવક બનાવવા માટે પ્રોત્સાહિત કરવા માટે કોઈની જરૂર હતી. તેઓએ તેમની મૌખિક સંચાર કૌશલ્ય સુધારવાની જરૂર હતી.

વિદ્યાર્થીઓ તેમની શૈક્ષણિક કુશળતા કેવી રીતે સુધારી શકે?

ઉત્તેજક વર્ગખંડના પાઠો, સર્જનાત્મક સોંપણીઓ અને વિદ્યાર્થીઓને સુપર અચીવર્સ બનવા માટે પડકાર આપનાર ઉત્સાહી વ્યક્તિત્વ દ્વારા વિદ્યાર્થીઓને પ્રેરિત કરવાની શિક્ષકની ક્ષમતાને હું ડિસ્કાઉન્ટ કરવા માંગતો નથી, પરંતુ વિદ્યાર્થીઓ માટે તેમની કૌશલ્ય સુધારવાની શ્રેષ્ઠ રીત છે ચોક્કસ પ્રતિસાદ અને સલાહ મેળવવી તેમના શિક્ષકો. આ પ્રતિસાદ અને સલાહ તેમને તેમની સંભવિતતા વધારવા માટે શું કરવાની જરૂર છે તેના પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવામાં મદદ કરે છે.

મને આબેહૂબ રીતે યાદ છે જ્યારે હાઈસ્કૂલમાં મારા વરિષ્ઠ વર્ષ દરમિયાન કોઈ વર્ગમાં ગયો અને શિક્ષકને કહ્યું કે આચાર્યની ઑફિસ વર્ગમાં એક વિદ્યાર્થી સાથે વાત કરવા માંગે છે. વિદ્યાર્થી શરમાળ હતો અને તેના સારા ગ્રેડ હતા. જ્યારે તે વર્ગમાંથી બહાર નીકળ્યો, ત્યારે ઘણા વિદ્યાર્થીઓ આશ્ચર્યમાં ગૂંગળાવ્યા કે આ વિદ્યાર્થી “મુશ્કેલી”માં છે.

વિદ્યાર્થી મુશ્કેલીમાં ન હતો. તેમણે તેમના કોંગ્રેસમેનને પત્ર લખીને પત્રકારત્વ વર્ગની સોંપણી માટે તેમનો ઈન્ટરવ્યુ લેવાની માંગ કરી હતી. કોંગ્રેસના કાર્યાલયે વિદ્યાર્થીના ઘરના સરનામાને બદલે શાળા દ્વારા જવાબ આપ્યો.

શિક્ષકો અને સંચાલકોએ વિદ્યાર્થીઓની સમસ્યા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરવું જોઈએ તેવી ધારણાનો અંત આવવો જોઈએ. શિક્ષકોએ, ખાસ કરીને, દરેક વિદ્યાર્થી સાથે લગભગ સમાન સમય પસાર કરવા માટે તેમના માર્ગમાંથી બહાર જવું જોઈએ. લિસા સિમ્પસન બાર્ટ સિમ્પસન જેટલું ધ્યાન આપવાનું પાત્ર છે.

વિદ્યાર્થીને શિક્ષકની સલાહ ખાનગી હોવી જોઈએ. જ્યારે હું શિક્ષકોને સૌથી મહત્વની સલાહ આપી શકું છું તે વિદ્યાર્થીના પ્રદર્શન વિશે હકારાત્મકતા પર ભાર મૂકવાની છે — રચનાત્મક ટીકા કરતા પહેલા તેણીએ અથવા તેણીએ કરેલી ત્રણ બાબતો જણાવવી — તે હજુ પણ મહત્વપૂર્ણ છે કે અન્ય વિદ્યાર્થીઓ સાંભળે નહીં. ટીકાઓ

ટૂંકમાં, એમ્પ્લોયરો કર્મચારીઓ સાથે એક પછી એક ખાનગી રીતે વાતચીત કરવા કરતાં શિક્ષકો માટે વિદ્યાર્થીઓ સાથે એક પછી એક ખાનગી વાતચીત કરવી વધુ મહત્વપૂર્ણ છે. તે તમામ ગ્રેડ સ્તરના વિદ્યાર્થીઓ માટે મહત્વપૂર્ણ છે, પરંતુ વ્યાકરણ શાળાના વિદ્યાર્થીઓ કરતાં ઉચ્ચ શાળાના વિદ્યાર્થીઓ માટે તે વધુ મહત્વપૂર્ણ છે. આ લેખ ઉચ્ચ શાળાના વિદ્યાર્થીઓ સાથે વાત કરતા ઉચ્ચ શાળાના શિક્ષકો માટે છે.

શિક્ષકો માટે નીચે 25 ટીપ્સ છે કે તેઓ કેવી રીતે એક પછી એક ખાનગી વાતચીત દ્વારા દરેક વિદ્યાર્થીના શૈક્ષણિક પ્રદર્શનને સુધારી શકે છે.

1. સકારાત્મક બનો

વિદ્યાર્થીઓ સાથે વાતચીત કરવા માટે એક અસરકારક વ્યૂહરચના ઘડવા માટે શિક્ષકે શું કરવું જોઈએ તેના તબક્કાવાર ભાગમાં પ્રવેશતા પહેલા, હું એ વાત પર ભાર મૂકવા માંગુ છું કે શરૂઆત કરતા પહેલા મનની સકારાત્મક ફ્રેમ હોવી કેટલી મહત્વપૂર્ણ છે. એક શિક્ષક તરીકે, તમે 20 કે 30 વિદ્યાર્થીઓના વર્ગખંડનું સંચાલન કરતી વખતે શિસ્તવાદી બની શકો છો, પરંતુ તમારે એક-એક-એક મીટિંગમાં શિસ્તવાદી ન બનવું જોઈએ. હકારાત્મક પર ભાર મૂકવો મહત્વપૂર્ણ છે.

2. તમારી પ્રશંસામાં ચોક્કસ બનો

મેં અગાઉ ઉલ્લેખ કર્યો હતો કે વિવેચનાત્મક બનતા પહેલા વિદ્યાર્થીઓને તેઓએ તેમના કાર્યમાં બરાબર કર્યું છે તે ત્રણ બાબતો જણાવવી મહત્વપૂર્ણ છે, પરંતુ પ્રશંસા શક્ય તેટલી ચોક્કસ હોવી જોઈએ કારણ કે વિદ્યાર્થીઓ BS શોધી શકે છે. જો તમે કાલ્પનિક લેખન સોંપણીનું વિશ્લેષણ કરી રહ્યાં છો, તો તમે વિદ્યાર્થીની કલ્પના, સંવાદ અને પાત્રોની પ્રશંસા કરી શકો છો. પછી, તમે ખામીઓમાં પ્રવેશી શકો છો. ઘણા લોકોએ મને કહ્યું છે કે તેઓ લેખનને ધિક્કારે છે કારણ કે શિક્ષકે તેમની જોડણી અને વ્યાકરણની ભૂલો પર ભાર મૂક્યો હતો. નકારાત્મક પર ભાર મૂકવો એ વિદ્યાર્થીઓને મહત્વપૂર્ણ કૌશલ્ય સુધારવાથી નિરાશ કરી શકે છે.

3. એક સંગઠિત યોજના બનાવો

શાળા વર્ષ શરૂ થાય તે પહેલા તમારી પાસે તમારા વિદ્યાર્થીઓ સાથે ખાનગી વન-ટુ-વન વાર્તાલાપ માટેની યોજના હોવી જોઈએ. તેનો અર્થ એ છે કે તમે વિદ્યાર્થીઓ સાથે કેટલો સમય પસાર કરવા માંગો છો તે નક્કી કરો. હું દરેક વિદ્યાર્થી સાથે મહિનામાં એકવાર 10 મિનિટ માટે મળવાનું સૂચન કરીશ. તમારા વર્ગખંડનું વાતાવરણ મીટિંગના લોજિસ્ટિક્સને નિર્ધારિત કરી શકે છે. તમે વિદ્યાર્થીઓના સમયનો આદર કરવા માંગો છો તેથી વર્ગ દરમિયાન ખાનગી મીટિંગો જ્યારે બાકીના વિદ્યાર્થીઓ અસાઇનમેન્ટ પર કામ કરી રહ્યા હોય તે એક વિકલ્પ છે.

4. વિદ્યાર્થીઓને તમારી યોજનાઓ જણાવો

વર્ગના પ્રથમ દિવસે વિદ્યાર્થીઓને તેમની સાથે એક પછી એક મળવાની તમારી યોજનાઓ વિશે જણાવો. યાદ રાખો, ઘણા વિદ્યાર્થીઓને એવી શરત આપવામાં આવે છે કે તેઓ શિક્ષક સાથે ત્યારે જ મળે જ્યારે તેઓએ કંઇક ખોટું કર્યું હોય. કોર્સના અભ્યાસક્રમ અને તમારા વર્ગખંડના નિયમો (જે વિદ્યાર્થીઓને ડ્રાફ્ટ કરવામાં મદદ કરવી જોઈએ)માંથી કાગળની એક અલગ શીટ પર તમારી યોજના લેખિતમાં મૂકો. તમારી યોજનામાં ભારપૂર્વક જણાવો કે તમારો ઉદ્દેશ્ય દરેક વિદ્યાર્થી સાથે તેમની શૈક્ષણિક કુશળતા સુધારવા માટે વ્યક્તિગત તરીકે કામ કરવાનો છે. વિવેચનાત્મક વિચારસરણી, પ્રશ્ન કરવાની ક્ષમતા, લેખન અને બોલવા જેવી કુશળતા સૂચિબદ્ધ હોવી જોઈએ.

5. માતા-પિતાને તમારી યોજનાઓ જણાવો

તમારી યોજનાઓ વિશે એડમિનિસ્ટ્રેટર્સને જાણ કરવી કદાચ ફરજિયાત છે, પરંતુ તમારા વિદ્યાર્થીઓના માતાપિતાને જાણ કરવી પણ મહત્વપૂર્ણ છે. વિદ્યાર્થીઓને તેમના માતા-પિતાને વર્ગના પ્રથમ દિવસે આપેલી તમામ લેખિત સામગ્રી બતાવવા વિનંતી કરો. તમારી યોજનાઓ તમારી ક્લાસ વેબસાઇટ અને/અથવા ક્લાસ ફેસબુક પેજ પર પોસ્ટ કરો જો તમારી પાસે કોઈ હોય અને/અથવા માતાપિતા સાથે વાતચીત કરવાની રીત શોધો. માતાપિતાને તેમના બાળકોની પ્રગતિ વિશે માહિતગાર રાખવું મહત્વપૂર્ણ છે. ભારપૂર્વક જણાવો કે તમે દરેક વિદ્યાર્થી સાથે મુલાકાત કરી રહ્યાં છો.

6. શક્ય હોય તેટલું ખાનગી બનો

માતા-પિતા સાથે વાતચીત કરવાથી તમને વર્ગોમાં વિદ્યાર્થીઓ સાથે એક-એક-એક મીટિંગની સમસ્યા ટાળવામાં મદદ મળી શકે છે જ્યારે તેમના સહપાઠીઓ વાતચીત સાંભળી શકે છે. અસરકારક મીટિંગ માટે ગોપનીયતા જરૂરી છે. જો તમે તમારા વર્ગખંડમાં અથવા બાજુના રૂમમાં વિદ્યાર્થીઓ સાથે ખાનગીમાં મળી શકતા નથી અને સાથે સાથે અન્ય વિદ્યાર્થીઓનું નિરીક્ષણ કરી શકતા નથી, તો શાળા પછીની મીટિંગ્સ માન્ય છે કે કેમ તે માતાપિતાને પૂછો. માતા-પિતા અને વિદ્યાર્થીઓની સંમતિ વિના શાળા પછીની બેઠકો અપમાનજનક છે. સ્ટડી હોલ દરમિયાન તમારી ઓફિસમાં મીટિંગ્સ પણ શક્ય છે.

7. દરેક વિદ્યાર્થી સાથે સમયસર સમાન રીતે વર્તે

તમારી ઔપચારિક વન-ઓન-વન મીટિંગમાં કેટલાક વિદ્યાર્થીઓ સાથે અન્ય કરતાં વધુ સમય પસાર કરશો નહીં — અને વિદ્યાર્થીઓને યાદ કરાવો કે તમારો નિર્ણય છે. જો તમે તેમાંના કેટલાક સાથે વધુ સમય વિતાવતા હોવ તો વિદ્યાર્થીઓ તમારા મનપસંદ છે તે નિષ્કર્ષ પર આવવા માટે ઝડપથી થઈ શકે છે. તમે હજુ પણ એવા વિદ્યાર્થીઓ માટે તમારી જાતને ઉપલબ્ધ કરાવી શકો છો કે જેઓ વન-ઓન-વન મીટિંગના ફોર્મેટની બહાર તમારી મદદ લે છે, પરંતુ તે 100 ટકા સ્પષ્ટ કરો કે તમે તમારા બધા વિદ્યાર્થીઓને આ પ્રકારની મદદ મેળવવા માટે પ્રોત્સાહિત કરો છો.

8. દરેક વિદ્યાર્થી સાથે સમાન રીતે સલાહભર્યું વર્તન ન કરો

કેટલાક વિદ્યાર્થીઓ રચનાત્મક ટીકા માટે અસાધારણ રીતે સારો પ્રતિસાદ આપે છે, પરંતુ અન્ય નથી કરતા. શાળા વર્ષ દરમિયાન, તમે શીખી શકશો કે કયા વિદ્યાર્થીઓને કિડ ગ્લોવ્સ સાથે સારવાર કરવાની જરૂર છે. આ વિદ્યાર્થીઓના માતાપિતાની સલાહ લેવી એ તેમને સલાહ અને પ્રતિસાદ કેવી રીતે પહોંચાડવો તે શીખવાની એક ઉત્તમ રીત છે. જ્યારે તમે તેમની સાથે વાત કરો છો ત્યારે વિદ્યાર્થીઓના અભિવ્યક્તિઓ જુઓ જેથી તમે જાણી શકો કે તેમનું મનોબળ વધારવા માટે ક્યારે તેમની પ્રશંસા કરવી.

9. વાત કરતા પહેલા સાંભળો

તમે કરતા પહેલા તમારા વિદ્યાર્થીઓને વાત કરવા દો. તમારી પ્રથમ મીટિંગમાં આ ખાસ કરીને મહત્વપૂર્ણ છે. વિદ્યાર્થીઓ તમને જણાવવા દો કે તેઓ કોણ છે. તમે દરેક વિદ્યાર્થીને સલાહ આપતા પહેલા સારી રીતે જાણવા માંગો છો. જો તેઓ વાત કરવામાં અનિચ્છા ધરાવતા હોય તો ખુલ્લા પ્રશ્નો પૂછો. નોંધ લો જેથી તમે વિદ્યાર્થીઓ વિશે વિગતો યાદ રાખી શકો. ભવિષ્યની મીટિંગ્સમાં સ્પષ્ટ કરો કે તમને તમારા વિદ્યાર્થીઓ વિશેની ચોક્કસ હકીકતો યાદ છે. “સાંભળ્યા વિના સાંભળવું” એ સારી બાબત નથી, કેમ કે સિમોન અને ગારફંકેલ ગીત “ધ સાઉન્ડ ઓફ સાયલન્સ” સૂચવે છે. જો તમે તેમને જાણશો અને સમજશો તો વિદ્યાર્થીઓ વધુ આદર અનુભવશે.

10. ઉચ્ચ અપેક્ષાઓ સેટ કરો

તમારી પ્રથમ મીટિંગમાં ભારપૂર્વક જણાવો કે તમારી પાસે દરેક વિદ્યાર્થી માટે ઉચ્ચ અપેક્ષાઓ છે. સામાન્ય અથવા ખરાબ ગ્રેડ ધરાવતા વિદ્યાર્થીઓની અપેક્ષાઓ ઓછી હોઈ શકે છે કારણ કે તેઓ વર્ષોથી શાળામાં સંઘર્ષ કરી રહ્યા છે. તેમનો આત્મવિશ્વાસ વધારવાનું અને તેમને જણાવવાનું તમારું કામ છે કે દરેક વિદ્યાર્થી પાસે એવી કૌશલ્યો હોય છે જે તેમને જીવનમાં સફળ થવામાં મદદ કરે છે, ભલે વિદ્યાર્થી તે કૌશલ્યોથી અજાણ હોય અથવા તેમની કુશળતાએ તેમના ગ્રેડને મદદ ન કરી હોય. વિદ્યાર્થીઓને કહો કે તમે તે કૌશલ્યો શોધવા અને/અથવા સુધારવા માટે તેમની સાથે કામ કરશો. સ્પષ્ટ રહો કે તમે સમગ્ર શાળા વર્ષ દરમિયાન ઉચ્ચ અપેક્ષાઓનો આગ્રહ રાખશો.

11. નોંધ લેવાની વિનંતી કરો

કેટલાક અગમ્ય કારણોસર, ઘણા વિદ્યાર્થીઓ – અને પુખ્ત વયના લોકો – નોંધ લેવાને તમારી યાદશક્તિની ઉણપ હોવાનો સંકેત માને છે. વિદ્યાર્થીઓ પહેલેથી જ જાણે છે કે તમે નોંધો લઈ રહ્યા છો. તેમને શા માટે જણાવો અને તેમને પણ નોંધ લેવા વિનંતી કરો. ભારપૂર્વક જણાવો કે તેમને તમારી સલાહ અને પ્રતિસાદ ખૂબ જ ચોક્કસ હશે તેથી તેઓએ હાઇલાઇટ્સ લખવી જોઈએ અને તેમની નોંધોનો સંપર્ક કરવો જોઈએ કારણ કે તેઓ તેમની કુશળતા સુધારવા માંગે છે.

12. ગ્રેડ ન આપો

આ બેઠકો દરેક વિદ્યાર્થીને મદદ કરવા વિશે છે. શાળા વર્ષ દરમિયાન, કેટલાક વિદ્યાર્થીઓ અન્ય કરતા વધુ સુધારો કરશે. દરેક વ્યક્તિની પ્રગતિનું મૂલ્યાંકન કરવું મહત્વપૂર્ણ છે, પરંતુ નિર્ણય કર્યા વિના ચોક્કસ રહો. આશા છે કે, તમારી સલાહ અને પ્રતિસાદ પરીક્ષણો અને વર્ગ સોંપણીઓ પર વિદ્યાર્થીઓના પ્રદર્શનમાં સુધારો કરશે, પરંતુ તે તમારી એક-એક-એક ચર્ચાઓથી અલગ મુદ્દો છે.

13. મૈત્રીપૂર્ણ બનો, મિત્ર નહીં

જો કે તમે ઈચ્છો છો કે તમારા વિદ્યાર્થીઓ જણાવે કે તેઓ કોણ છે જેથી તમે તેમને શીખવામાં મદદ કરી શકો, તે બંને રીતે કામ કરતું નથી. તેઓ તમને તેમના અંગત જીવન વિશે કહી શકે છે, પરંતુ તમારે બદલો આપવો જોઈએ નહીં. એક શિક્ષક અને વિદ્યાર્થી તરીકે તમારા જીવનના ટુચકાઓ કે જે તેમને શીખવામાં મદદ કરી શકે તે યોગ્ય છે. ઉદાહરણ તરીકે, તમે તેમને કહી શકો છો કે બાળપણમાં જાહેર વ્યક્તિઓને લખવાથી સામાજિક અધ્યયનમાં તમારી રુચિ જાગી. જો કે, તેમના ભણતર સાથે અસંબંધિત અંગત બાબતો વિશે તેમને કહેવું અને વર્ગની બહારના મિત્રો તરીકે ભેગા થવું યોગ્ય નથી.

14. તમારી સંયમ જાળવો

આ ટીપ સ્પષ્ટ લાગે છે, પરંતુ તેનો ઉલ્લેખ કરવો જરૂરી છે. કેટલાક વિદ્યાર્થીઓ તેમના કાર્યના તમારા વિશ્લેષણ તેમજ તમારી સલાહ અને પ્રતિસાદ સાથે અસંમત થશે. તેમની સાથે દલીલ કરવી શ્રેષ્ઠમાં પ્રતિકૂળ, અસંસ્કારી અને સૌથી ખરાબમાં બિનવ્યાવસાયિક છે. તમારી સાથે અસંમત હોય તેવા વિદ્યાર્થીઓને શું કહેવું તેના પર કામ કરવું મહત્વપૂર્ણ છે. તમે સાચા હોઈ શકો છો. જો કે, મારો અભિપ્રાય 10 વર્ષનાં શિક્ષણ અને સેંકડો વિદ્યાર્થીઓ સાથે કામ કરવા પર આધારિત છે. તેનો અર્થ એ નથી કે હું સાચો છું, પરંતુ હું માનું છું કે મારા અભિપ્રાયની માન્યતા છે.”

15. ભૂલો સ્વીકારો

વિદ્યાર્થીઓ અને પુખ્ત વયના લોકો એવા વ્યક્તિઓને પસંદ નથી કરતા જે જાણે-જાણતા હોય. શિક્ષકો કે જેઓ અન્યની ટીકા કરે છે તેઓ ખાસ કરીને નાપસંદ થવા માટે સંવેદનશીલ હોય છે જો તેઓ એવું વર્તન કરે છે કે તેઓ ક્યારેય ભૂલ કરતા નથી. જો તમે કોઈ ભૂલ કરી હોય જેમ કે સલાહ આપો જે કામ ન કરે, તો તેને સ્વીકારો. વિદ્યાર્થીઓ તમને વધુ પસંદ કરશે અને તમારા પર વધુ વિશ્વાસ કરશે. જો તેઓ ભવિષ્યમાં તમને સાંભળશે તો વિશ્વાસ મહત્વપૂર્ણ છે. આ ઉપરાંત, શિક્ષકે ક્યારે ભૂલ કરી છે તે વિદ્યાર્થીઓને ઘણી વાર ખબર પડે છે.

16. કૌશલ્ય શ્રેણીઓને સરળ બનાવો

વિદ્યાર્થીઓને વિગતવાર સલાહ આપવી મહત્વપૂર્ણ છે, પરંતુ તમારે તેમના કાર્યના તમારા એકંદર વિશ્લેષણને સરળ બનાવવું જોઈએ. તમારે દરેક સત્રમાં એકવાર તેમના પ્રદર્શનનો સારાંશ આપવો જોઈએ. પાંચ કે છ કરતાં વધુ કૌશલ્યોની યાદી ન આપો. તમે કઇ કૌશલ્યોની યાદી બનાવો છો તેના પર આધાર રાખે છે કે તમે કયો વિષય શીખવો છો, પરંતુ કૌશલ્યોના ઉદાહરણો સહપાઠીઓ સાથે કામ કરવું, લેખન, બોલવું, સમસ્યાનું નિરાકરણ, સર્જનાત્મક વિચાર, વિશ્લેષણાત્મક વિચાર, સંશોધન, વાંચન સમજણ અને અસરકારક રીતે સોંપણીઓ પૂર્ણ કરવી છે. સમગ્ર શાળા વર્ષ દરમિયાન સમાન શ્રેણીઓનો ઉપયોગ વિદ્યાર્થીઓ માટે તેમની પ્રગતિને અનુસરવાનું સરળ બનાવે છે.

17. કેવી રીતે સુધારો કરવો તે અંગે સલાહ આપો

તમે હમણાં જ એક વિદ્યાર્થીને કહ્યું કે તેણીએ તેના નિબંધમાં ત્રણ વસ્તુઓ બરાબર કરી છે — તે સુવ્યવસ્થિત હતી, વાચક-મૈત્રીપૂર્ણ રીતે રજૂ કરવામાં આવી હતી, અને નિબંધમાં ટાંકવામાં આવેલા પુરાવા દ્વારા તારણો પ્રાપ્ત થયા હતા. હવે, તમે તેણીને રચનાત્મક ટીકા આપી રહ્યા છો — તેણીની જોડણી અને વ્યાકરણમાં સુધારાની જરૂર છે. દરેક ભૂલને વર્તુળ ન કરો. જે વિદ્યાર્થીનું મનોબળ ખતમ કરે છે. તેના બદલે, તેણીને કેવી રીતે સુધારવું તે અંગે સલાહ આપો. તમે તેણીને “ગ્રામર માટે માર્ગદર્શિકા” પુસ્તક આપી શકો છો. અથવા તમે તેને અમુક પુસ્તકો અથવા સામયિકો અથવા ચોક્કસ પ્રકારનું પુસ્તક અથવા સામયિક વાંચવાનું કહી શકો છો. ચોક્કસ બનો.

18. પ્રશ્નોને પ્રોત્સાહિત કરો

જ્યારે તમે રચનાત્મક ટીકા તરફ આવો ત્યારે પ્રવચન ન આપો. વાસ્તવમાં, તમારે આ મીટિંગને કર્મચારીની કામગીરીનું ગ્રેડિંગ એમ્પ્લોયરની સમકક્ષને બદલે સંવાદ તરીકે માનવું જોઈએ. વિદ્યાર્થીઓને તમારા મૂલ્યાંકન વિશે પ્રશ્નો પૂછવા માટે પ્રોત્સાહિત કરો. તમે વન-ઓન-વન મીટિંગમાં કેટલાક નિર્ણાયક મુદ્દાઓ જણાવવા માંગો છો, પરંતુ મીટિંગને નિયંત્રિત કરવાનો પ્રયાસ કરશો નહીં. યાદ રાખો કે સાંભળવું કેટલું મહત્વનું છે!!

19. અનુરૂપ ન બનો

અને તમારા વિદ્યાર્થીઓ અનુરૂપ બનવાની અપેક્ષા રાખશો નહીં. તમારા વિદ્યાર્થીઓએ તેમના વ્યક્તિગત ગુણોને કારણે શૈક્ષણિક રીતે સુધારો કરવો જોઈએ. તેઓ બધા એક જ ધ્યેય માટે પ્રયત્નશીલ ન હોવા જોઈએ. બિનપરંપરાગત રીતે શીખતા વિદ્યાર્થીઓ માટે ખુલ્લા રહો. આની નીચેની કેટલીક ટીપ્સ તમે વિદ્યાર્થીઓને આપી શકો તેવી બિનપરંપરાગત સલાહના ઉદાહરણો પ્રદાન કરે છે. વધુ મહત્ત્વની બાબત એ છે કે, પહેલ કરનાર વિદ્યાર્થીઓ માટે ખુલ્લા રહો અને તેઓની શૈક્ષણિક કૌશલ્યમાં સુધારો કરશે તેવું તેઓ વિચારે છે તે રીતે સૂચવે છે. એક ઉદાહરણ તેમને રસ હોય તેવા વિષય પર ભાષણ આપવા માટે સ્વયંસેવી છે.

20. વિદ્યાર્થીઓની રુચિઓનો ઉપયોગ કરો

વિદ્યાર્થીઓ તમને તેઓ કોણ છે તે જણાવવા દેવાથી, તમે તેમની શૈક્ષણિક કુશળતાને સુધારવામાં મદદ કરવા માટે વ્યૂહરચના ઘડવાની તમારી તકોને સુધારી શકો છો. જો તમે ગણિતના શિક્ષક છો, તો તમે નિરાશ થઈ શકો છો કે ઘણા વિદ્યાર્થીઓ ગણિતને નફરત કરે છે. કદાચ, જોકે, થોડા વિદ્યાર્થીઓને બાસ્કેટબોલ ગમે છે. તેમને પાઠ્યપુસ્તકમાંથી ગણિતની સમસ્યા આપવાને બદલે તમે તેમને દરેક રમતમાં કેટલા પોઈન્ટ મેળવ્યા છે તે ઉમેરીને અને પછી તે કુલને રમતોની સંખ્યા દ્વારા વિભાજીત કરીને LeBron Jamesની સ્કોરિંગ એવરેજ શોધવા માટે કહી શકો છો. હા, તે અભિગમ મારા માટે એક વિદ્યાર્થી સાથે કામ કરતો હતો.

21. સ્વતંત્ર વાંચનને પ્રોત્સાહિત કરો

જેમ કે કેટલાક વિદ્યાર્થીઓ ગણિતને ધિક્કારે છે, અન્ય લોકો અંગ્રેજી વર્ગમાં જરૂરી પુસ્તકો વાંચવાને ધિક્કારે છે. જો તમે અંગ્રેજી શિક્ષક છો, તો તમે વિદ્યાર્થીઓને તેમની પસંદગીનું પુસ્તક, ઉદાહરણ તરીકે રમતગમતનું પુસ્તક વાંચવા આપીને પુસ્તકનું વિશ્લેષણ કરવાની તેમની ક્ષમતાને સુધારવામાં મદદ કરી શકો છો. વર્ગમાં, આ અવેજી સોંપણી હોઈ શકે છે. પછી તમે વિદ્યાર્થીઓના પુસ્તક અહેવાલો પર જઈ શકો છો અને તમારી વન-ઓન-વન મીટિંગ્સમાં તેમના કાર્યનું વિશ્લેષણ રજૂ કરી શકો છો. આશા છે કે, વિદ્યાર્થીઓની લેખન કૌશલ્ય સુધરશે જ્યારે તેઓ તેમને રુચિ ધરાવતા હોય તેવી કોઈ વસ્તુ વિશે લખશે.

22. મૂવી જોવા માટે પ્રોત્સાહિત કરો

સામાજિક અધ્યયનના શિક્ષકો પણ ઘણીવાર જોતા હોય છે કે વિદ્યાર્થીઓ તેમના વર્ગખંડના પાઠોમાં રસ ધરાવતા નથી. યાદ રાખો, શિક્ષક તરીકે તમારો ઉદ્દેશ્ય વિદ્યાર્થીઓને હકીકતો યાદ રાખવાનો નથી, પરંતુ તેઓ તેમની શૈક્ષણિક કુશળતામાં સુધારો કરે તેવો છે. શું તેઓ અમેરિકન ક્રાંતિ જેવી ઐતિહાસિક ઘટનાઓ વિશે બુદ્ધિપૂર્વક લખી અને બોલી શકે છે? કદાચ, તેઓ ઐતિહાસિક ઘટના વિશેની લોકપ્રિય મૂવી અથવા દસ્તાવેજી જોયા પછી તેમની કુશળતા બતાવી શકે છે. વિડીયો જેવા વૈકલ્પિક પ્રકારના શિક્ષણ દ્વારા કયા વિદ્યાર્થીઓ વધુ સારી રીતે શીખે છે તે અનુમાન કરવાથી વિદ્યાર્થીઓ જ્યારે તમે એક-એક-એક મીટિંગમાં તેમના કામ પર જાઓ છો ત્યારે તમને મદદ કરી શકે છે.

23. નોન-ગ્રેડેડ કામ વિશે ખૂબ જ ચોક્કસ રહો

ક્રમાંકિત પેપર્સ અને નિબંધો વિશે વિગતવાર પ્રતિસાદ આપવો મહત્વપૂર્ણ છે, પરંતુ વર્ગ ચર્ચાઓ અને જૂથ પ્રોજેક્ટ્સમાં વિદ્યાર્થીઓની ભાગીદારીનું મૂલ્યાંકન કરવું પણ મહત્વપૂર્ણ છે. આ પ્રવૃત્તિઓ ઘણીવાર વિદ્યાર્થીના ગ્રેડનો ભાગ હોતી નથી. તે તમારા પર છે. વર્ગ દરમિયાન વિગતવાર નોંધો લો જેથી વન-ઓન-વન મીટિંગમાં તમારો પ્રતિસાદ ચોક્કસ હોઈ શકે. તમારા પ્રતિસાદમાં વિદ્યાર્થીઓ સારા મુદ્દાઓ સંક્ષિપ્તમાં બનાવી રહ્યા છે અથવા વધુ પડતી વાત કરી રહ્યા છે અને શું તેઓ જૂથ પ્રોજેક્ટ્સમાં ઉત્કૃષ્ટ છે અથવા ખૂબ પ્રભાવશાળી છે અથવા ખૂબ નિષ્ક્રિય છે તે શામેલ હોઈ શકે છે

24. વિદ્યાર્થીઓને મૌખિક સંચારમાં મદદ કરો

ઘણા વિદ્યાર્થીઓ, જેમાં ઘણા સારા ગ્રેડ ધરાવતા વિદ્યાર્થીઓની આશ્ચર્યજનક રકમનો સમાવેશ થાય છે, તેઓ વર્ગમાં વાત કરવાનો આત્મવિશ્વાસ ધરાવતા નથી. મીટિંગોનો ઉપયોગ તેમને વાત કરવાની પ્રેક્ટિસ કરવામાં મદદ કરવા માટે તક તરીકે કરો. તમે વર્ગમાં પૂછો છો તે પ્રકારના પ્રશ્નો તેમને પૂછો. તેમને જવાબ આપવા દો. તેમનો ન્યાય કરશો નહીં. જુદા જુદા પ્રશ્નો પૂછતા રહો. તમે આવતીકાલના વર્ગમાં જે પ્રશ્ન પૂછશો તે તમે તેમને કહી શકો જેથી તેમની પાસે જવાબ તૈયાર કરવાનો દિવસ હોય. તમે તેમને પહેલાથી જ પૂછ્યા છે તે જ પ્રશ્ન તેમને પૂછવાથી કલાપ્રેમી લાગે છે, પરંતુ આ વ્યૂહરચનાથી વિદ્યાર્થીઓને તેમના શેલમાંથી બહાર લાવવામાં મદદ મળી છે.

25. વિદ્યાર્થીઓના ભવિષ્યની ચર્ચા કરો

ઘણા વિદ્યાર્થીઓ તેમની કુશળતા સુધારવાના આ ઉત્સાહી પ્રયાસને સમજી શકશે નહીં. તેઓ વિચારે છે કે તેમની કુશળતા સારી છે, ખાસ કરીને જો તેઓ સારા ગ્રેડ મેળવે છે. જો તેઓ કૉલેજ, ગ્રેજ્યુએટ સ્કૂલ અને કાર્યસ્થળમાં ઉત્કૃષ્ટ દેખાવ કરવા માંગતા હોય તો તેઓને તેમની ઘણી કુશળતા સુધારવાની જરૂર પડી શકે છે તેના પર ભાર મૂકવાનું તમારું કાર્ય છે. તેમને તમારા અનુભવો વિશે અથવા અન્ય લોકોના અનુભવો વિશે જણાવવું જેમ કે તમે અથવા તેઓએ હાઇ સ્કૂલમાંથી આગલા સ્તર પર સંક્રમણ કરવા માટે સંઘર્ષ કર્યો હતો તે ફાયદાકારક છે. આ ઉપરાંત, તમે વિદ્યાર્થીઓને કહેવા માગો છો કે તેઓએ તેમની સંભવિતતાનો મહત્તમ ઉપયોગ કરવો જોઈએ. જેમ જેમ તેઓ સુધરશે તેમ તેમ તેમની પ્રશંસા કરો.

નિષ્કર્ષ

હવે જ્યારે મેં તમને એક-એક ખાનગી વાર્તાલાપ દ્વારા દરેક વિદ્યાર્થીના પ્રદર્શનને કેવી રીતે સુધારી શકો તે માટેની 25 ટિપ્સ આપી છે, મારી પાસે એક ટિપ છે કે તમે તમારા પોતાના પ્રદર્શનને કેવી રીતે સુધારી શકો — વધારે કામ કરશો નહીં.

હા, મેં હમણાં જ તમને સલાહ આપી છે કે તમે અગાઉ કરતાં વ્યક્તિગત વિદ્યાર્થીઓ સાથે કેટલા વધુ કલાકો મીટિંગ કરતા હતા તે કોણ જાણે છે. જો કે, તેનો અર્થ એ નથી કે તમારે વધુ કલાકો કામ કરવું જોઈએ. વધુ સ્માર્ટ અને સખત કામ કરો, પરંતુ જરૂરી નથી કે તમારે કામ કરવા માટે વધુ સમય પસાર કરવો પડે.

વધુ સ્માર્ટ રીતે કામ કરવાનો અર્થ એ હોઈ શકે છે કે વર્ગખંડમાં ઓછા પ્રવચનો અને વિદ્યાર્થીઓ માટે રસપ્રદ સોંપણીઓ સાથે બદલો કારણ કે તમે તેમના સહપાઠીઓમાંના એક સાથે વાત કરો છો. સખત મહેનત કરવાનો અર્થ તમારી સમય વ્યવસ્થાપન કૌશલ્યમાં સુધારો કરવો હોઈ શકે છે.

અથવા તમે તમારા આચાર્યને કહી શકો છો કે તમારા વિદ્યાર્થીઓની શૈક્ષણિક સફળતા પ્રત્યેના તમારા નોંધપાત્ર સમર્પણને કારણે તમે વધુ ચૂકવણી કરવા માંગો છો. તે એક મજાક છે. સારા નસીબ!!

ડિસ્ટન્સ લર્નિંગ

ડિસ્ટન્સ લર્નિંગ એ આધુનિક ઘટના નથી. તે વાસ્તવમાં છેક 1728 ની છે જ્યારે બોસ્ટન, મેસેચ્યુસેટ્સમાં શિક્ષક કાલેબ ફિલિપ્સે વિદ્યાર્થીઓને સાપ્તાહિક મેઇલ પાઠ દ્વારા શોર્ટલેન્ડ લેસન ઓફર કર્યા હતા. 1840 ના દાયકાની શરૂઆતમાં, ઈન્ટરનેટના આગમનના ઘણા સમય પહેલા, આઈઝેક પીટમેન, એક બ્રિટીશ શિક્ષક, પણ પત્રવ્યવહાર અભ્યાસક્રમો દ્વારા લઘુલિપિ શીખવતા હતા. ડિસ્ટન્સ લર્નિંગ અને એજ્યુકેશનનો લાંબો ઈતિહાસ છે, પરંતુ વીસમી સદીના ઉત્તરાર્ધમાં વધુ અદ્યતન ટેકનોલોજી અને સંચાર માધ્યમો ઉપલબ્ધ થતાં તેની લોકપ્રિયતા સો ગણી વધી ગઈ છે.

ડિસ્ટન્સ એજ્યુકેશન સૌપ્રથમ 1930ના દાયકામાં પકડાયું, જેમાં 25 થી વધુ રાજ્ય શિક્ષણ બોર્ડ, 200 શાળા પ્રણાલીઓ અને ઘણી કોલેજો અને યુનિવર્સિટીઓ જાહેર રેડિયો પર પ્રસારિત શૈક્ષણિક કાર્યક્રમો ઓફર કરે છે. જો કે 2000 ના દાયકાની શરૂઆતમાં ઈન્ટરનેટના આગમન સુધી અંતર શિક્ષણ કાર્યક્રમોની ઉપલબ્ધતા અને લોકપ્રિયતા આસમાને પહોંચી ગઈ હતી. કમ્પ્યુટર અને ઈન્ટરનેટે અંતર શિક્ષણને ઝડપી, સરળ અને વધુ અનુકૂળ બનાવ્યું છે. આજે વેબ-આધારિત, ઓનલાઈન શિક્ષણ કાર્યક્રમો યુએસના મોટાભાગના રાજ્યોમાં k12 સ્તરે ઉપલબ્ધ છે.

આજે, દરેક શૈક્ષણિક સ્તરે અંતર શિક્ષણ કાર્યક્રમોમાં નોંધણી સામાન્ય બાબત છે. ખાનગી, સાર્વજનિક, બિન-લાભકારી અને નફા માટે માધ્યમિક, માધ્યમિક પછીની અને ઉચ્ચ શિક્ષણ સંસ્થાઓ, જેમાં ઉચ્ચ શાળાઓ, કોલેજો અને યુનિવર્સિટીઓનો સમાવેશ થાય છે, હવે અભ્યાસના લગભગ દરેક ક્ષેત્રમાં કલ્પના કરી શકાય તેવા અંતર શિક્ષણ કાર્યક્રમો ઓફર કરે છે. મૂળભૂત સાક્ષરતાથી લઈને ડોક્ટરલ કાર્યક્રમો સુધી, અંતર શિક્ષણ અભ્યાસક્રમો સૂચનાના દરેક સ્તરે ઉપલબ્ધ છે.

ઇન્ટરનેટ

જ્યારે અંતર શિક્ષણ કાર્યક્રમો વિવિધ પ્રકારના સંચાર માધ્યમો દ્વારા ઓફર કરવામાં આવે છે, ત્યારે ઇન્ટરનેટ દ્વારા ઑનલાઇન શિક્ષણ હવે સામાન્ય બની ગયું છે. 1996 માં, જોન્સ ઇન્ટરનેશનલ યુનિવર્સિટી એ પ્રથમ ઉચ્ચ શિક્ષણ સંસ્થા હતી જેણે સંપૂર્ણ ઑનલાઇન માન્યતા પ્રાપ્ત ડિગ્રી પ્રોગ્રામ શરૂ કર્યો. પછીના વર્ષોમાં, મોટાભાગની મોટી કોલેજો અને યુનિવર્સિટીઓએ ઝડપથી તેનું અનુસરણ કર્યું. હાર્વર્ડ યુનિવર્સિટી અને સ્ટેનફોર્ડ જેવી પ્રતિષ્ઠિત ઉચ્ચ શિક્ષણ સંસ્થાઓ હવે તેમના વિદ્યાર્થીઓ માટે સંપૂર્ણપણે ઓનલાઈન અંતર શિક્ષણ કાર્યક્રમો ઓફર કરે છે. બેબસન સર્વે રિસર્ચ ગ્રૂપ દ્વારા હાથ ધરવામાં આવેલા એક સર્વે અનુસાર, 2016માં અંતર શિક્ષણની નોંધણીમાં સતત ચૌદમા વર્ષે વધારો થયો છે. તમામ વિદ્યાર્થીઓમાંથી 31.6% એ ઓછામાં ઓછો એક અંતરનો કોર્સ લીધો હતો.

નફાકારક યુનિવર્સિટીઓ લોકોને ઓનલાઈન ડિગ્રી ઓફર કરવા માટે ઈન્ટરનેટ ટેક્નોલોજી અપનાવવામાં અને તેનો ઉપયોગ કરવામાં સૌથી ઝડપી રહી હોવા છતાં, મોટાભાગની જાહેર કોલેજો હવે તેમના શૈક્ષણિક કાર્યક્રમો સંપૂર્ણપણે ઓનલાઈન પણ ઓફર કરે છે. ઑનલાઇન અભ્યાસના સામાન્ય ક્ષેત્રોમાં વ્યવસાય, મનોવિજ્ઞાન, ફોજદારી ન્યાય, આરોગ્ય વિજ્ઞાન, કોમ્પ્યુટર વિજ્ઞાન, ડિઝાઇન અને ઉદાર કલાના કાર્યક્રમોનો સમાવેશ થાય છે, પરંતુ તે તેના સુધી મર્યાદિત નથી.

વ્યસ્ત કાર્યકારી વ્યાવસાયિકોમાં પસંદગીની તાલીમ અને શિક્ષણ પદ્ધતિ તરીકે દૂર શિક્ષણને ઝડપથી અપનાવવામાં આવ્યું છે. ઓનલાઈન ડિસ્ટન્સ લર્નિંગ પ્રોગ્રામ્સ ડિગ્રી મેળવવા, કૌશલ્ય સુધારવા અને ઉચ્ચ શિક્ષણ મેળવવાના સૌથી સસ્તું અને અનુકૂળ માધ્યમો પ્રદાન કરે છે.

ટેક્નોલોજીઓ

ડિસ્ટન્સ એજ્યુકેશન ટેક્નોલોજીઓ માટે ડિલિવરીના બે મોડ છે: સિંક્રનસ લર્નિંગ અને અસિંક્રોનસ લર્નિંગ.

સિંક્રનસ શિક્ષણમાં, બધા શીખનારાઓ એક જ સમયે શિક્ષણના અનુભવમાં ભાગ લે છે. પરંપરાગત વર્ગખંડ એ સિંક્રનસ લર્નિંગ અનુભવનું ઉદાહરણ છે, જ્યાં વિદ્યાર્થીઓ શિક્ષણ અને વર્ગના વ્યાખ્યાનોમાં ભાગ લે છે. ડિસ્ટન્સ એજ્યુકેશનના સંદર્ભમાં, સિંક્રનસ લર્નિંગ પદ્ધતિઓમાં વિડિયો કોન્ફરન્સિંગ, વેબ કોન્ફરન્સિંગ, શૈક્ષણિક ટેલિવિઝન, ઇન્ટરનેટ રેડિયો, ડાયરેક્ટ-બ્રૉડકાસ્ટ સેટેલાઇટ (DBS), લાઇવ સ્ટ્રીમિંગ વીડિયો, વેબ-આધારિત VoIP અને ટેલિફોનનો પણ સમાવેશ થાય છે. ઘણા આધુનિક સોફ્ટવેર પ્રોગ્રામ્સ, જેમ કે Adobe Connect, સિંક્રનસ ડિસ્ટન્સ લર્નિંગની સુવિધા આપે છે.

સિંક્રોનસ ડિસ્ટન્સ લર્નિંગ સિંક્રનસ લર્નિંગ કરતાં વધુ લવચીક છે. વિદ્યાર્થીઓ જ્યારે પણ ઇચ્છે ત્યારે, તેઓ ઇચ્છે ત્યાંથી અભ્યાસક્રમ સામગ્રીનો ઉપયોગ કરી શકે છે – અને શીખવાની પ્રક્રિયા દરમિયાન અન્ય વિદ્યાર્થીઓ સાથે રહેવાની જરૂર નથી. અસુમેળ અંતર શિક્ષણ તકનીકનું સૌથી જૂનું સ્વરૂપ મેઇલ પત્રવ્યવહાર છે, જે એક સદીથી વધુ સમયથી કાર્યરત છે. આજે ઈ-મેલ, વિડીયો અને ઓડિયો રેકોર્ડીંગ, મેસેજ બોર્ડ, પ્રિન્ટ મટીરીયલ્સ, ફેક્સ અને સ્ટ્રીમ વિડીયો ઈન્ટરનેટ પર અસુમેળ અંતર શિક્ષણની સુવિધા આપે છે. અસિંક્રોનસ ડિસ્ટન્સ એજ્યુકેશન એ મોટાભાગની ઓનલાઈન કોલેજો અને યુનિવર્સિટીઓ માટે પસંદગીનું મોડ છે જે તેમના વિદ્યાર્થીઓને શક્ય સૌથી વધુ લવચીક અને અનુકૂળ અંતર શિક્ષણનો અનુભવ પ્રદાન કરવા માગે છે. જો કે, ઘણી ઉચ્ચ શિક્ષણ સંસ્થાઓ સિંક્રનસ શિક્ષણ સાથે અસુમેળ શિક્ષણનું મિશ્રણ કરે છે.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *