કામ પર હકારાત્મક વલણ રાખવાની 18 સરળ રીતો

0

જ્યારે લોકો સકારાત્મક વલણ રાખવાનું વિચારે છે, ત્યારે તેઓ વિચારી શકે છે કે તેનો અર્થ સુખના સપાટીના સ્તરના ચિહ્નો દર્શાવવાનો છે, જેમ કે કોઈના ચહેરા પર સ્મિત મૂકવું અથવા સુખી વિચારો વિચારવાનો પ્રયાસ કરવો.

પરંતુ તે તેના કરતાં વધુ છે. સકારાત્મક વલણ એ એવી વસ્તુ છે જે ઊંડે સુધી જાય છે અને સપાટીના ઉત્સાહની બહાર અસર કરે છે. નકારાત્મક વલણ ભયને પ્રોત્સાહન આપે છે, જ્યારે હકારાત્મક વલણ તેનાથી વિપરીત કરે છે અને જીવન પ્રત્યે વધુ આશાવાદી દૃષ્ટિકોણને પ્રોત્સાહન આપે છે.

અસંખ્ય અભ્યાસોએ બતાવ્યું છે કે જીવન પ્રત્યે સકારાત્મક દૃષ્ટિકોણ એ બહેતર મનોવૈજ્ઞાનિક અને શારીરિક સુખાકારી સાથે સંબંધ ધરાવે છે અને તમારા આયુષ્યમાં વધારો પણ કરી શકે છે. સકારાત્મક વ્યક્તિ તેમના જીવનને વ્યાપક, શક્યતાઓથી ભરપૂર માને છે. તે દૃષ્ટિકોણ સ્વાભાવિક રીતે તમારા જીવનને એવી રીતે જીવવા તરફ દોરી જાય છે જ્યાં તમે નવા કૌશલ્યોનો સંપર્ક કરો છો અને પ્રાપ્ત કરો છો.

જ્યારે તે કાર્યસ્થળની વાત આવે છે, ત્યારે તમારું માનસિક વલણ માત્ર અન્ય લોકો તમને કેવી રીતે જુએ છે તેની ભૂમિકા ભજવે છે, પરંતુ તમારી નોકરીનો સંતોષ અને પ્રદર્શન. આપણામાંના ઘણા લોકો અઠવાડિયામાં લગભગ ચાલીસ કલાક કામ પર વિતાવે છે તે ધ્યાનમાં લેતા, તમે તમારી નોકરીમાં સકારાત્મક માનસિકતાને પ્રોત્સાહન આપવાનું મૂલ્ય જોઈ શકો છો.

આ લેખમાં, અમે કાર્યસ્થળે હકારાત્મક વલણ જાળવવા માટે કેટલીક સરળ છતાં મદદરૂપ રીતો શેર કરીએ છીએ, પછી ભલે તે કુદરતી રીતે આવે કે ન આવે.

1. તમારી જાતને સકારાત્મક લોકોથી ઘેરી લો.

જૂની કહેવત “પંખીઓનું ટોળું એકસાથે” બે રીતે જોઈ શકાય છે. કાં તો જે લોકો સમાન હોય છે તેઓ કુદરતી રીતે એકબીજાને શોધે છે, અથવા જૂથના લોકો સમય જતાં સમાન બની જાય છે.

તમારી જાતને સકારાત્મક લોકોથી ઘેરી લો.

તમે જેની આસપાસ લટકી જાઓ છો તે તમારા પર ઘસવામાં આવે છે. જો તમે હંમેશા નકારાત્મક લોકો સાથે છો જેઓ દરેક બાબતની ફરિયાદ કરે છે, તો તમે ફરિયાદી બનશો અને વિશ્વને તેઓની જેમ જ નકારાત્મક જોશો. તમે વિચારી શકો છો કે તમે સકારાત્મક રહી શકો છો અને તેમને બદલી શકો છો, પરંતુ તે કેસ બનશે નહીં. એવા લોકો સાથે કનેક્ટ થવાનો પ્રયાસ કરો કે જેમને તેમની નોકરી ગમે છે, નવા વિચારો છે અને કામ સિવાય બીજી ઘણી બધી બાબતોમાં રસ છે. તે તમારા સમગ્ર દૃષ્ટિકોણને વધુ સારું બનાવશે.

તમે હંમેશા તમારા સહકાર્યકરોને પસંદ કરી શકતા નથી, પરંતુ તમે તેમની સાથે કેટલો સમય વિતાવો છો અને કયા સેટિંગમાં વિતાવશો તે અંગે તમે સાવચેત રહી શકો છો. જો તમે નકારાત્મક જૂથ સાથે અટવાઈ ગયા છો, તો સાવચેત રહો કે નકારાત્મકતામાં ભાગ ન લો. નકારાત્મક બ્રેકરૂમ ડ્રામા અને ગપસપમાં ડૂબી જવાને બદલે વિરામ લો અને ફરવા જાઓ.

2. તમારા મનને હકારાત્મક ઇનપુટથી ભરો.

જે રીતે તમે આસપાસ છો તે લોકો તમને તેમના જેવા બનવા માટે બદલાય છે, તે જ રીતે તમે તમારા મનને ખવડાવો છો.

હેડફોન વડે સકારાત્મક સંગીત સાંભળો. કાર્યમાં ડ્રાઇવ પર ઑડિયો પુસ્તકોને ઉત્તેજન આપતા સાંભળો. પ્રોત્સાહક હોય તેવા પુસ્તકો વાંચો. વિડિઓ જુઓ અને પોડકાસ્ટ સાંભળો જે હકારાત્મક છે અથવા તમને કુશળતા સુધારવામાં મદદ કરે છે.

જો તમે જે ખાઓ છો તે તમારા શરીર માટે સાચું છે, તો તમારું મન તે છે જે તમે તેને ખવડાવો છો.

3. તમારી ભાષા પર નિયંત્રણ રાખો.

ના, આ ભાષા પોલીસ વિશે નથી, અથવા ઓછા શપથ લેવાનો પ્રયાસ કરે છે (જોકે બાદમાં કદાચ સારો વિચાર છે). આ બોલતા અને વિચારતી વખતે તમે જે શબ્દોનો ઉપયોગ કરો છો તેના પ્રત્યે સભાન રહેવા વિશે છે.

સપિર-વૉર્ફ પૂર્વધારણા (જે તાજેતરની મૂવી “આગમન” માં ભારે ભજવી હતી) સૂચવે છે કે ભાષાનું માળખું વ્યક્તિના વિશ્વના દૃષ્ટિકોણને અને તેના વિચારવાની રીતને અસર કરે છે. સૌથી દૂરની હદ સુધી લઈએ તો, તમારી ભાષા વાસ્તવમાં મર્યાદિત કરે છે અથવા તમે વિશ્વને કેવી રીતે સમજવા સક્ષમ છો તેનું વર્ણન કરે છે.

તે એક પૂર્વધારણા છે, મંજૂર.

પરંતુ નાના સ્તરે, તમે દરરોજ જે ભાષાનો ઉપયોગ કરો છો, વિચાર અને બોલચાલ બંને રીતે, તમે તમારા વિશે, તમારા કાર્ય વિશે અને તમારી આસપાસના લોકો વિશે કેવી રીતે વિચારો છો તેના પર સંચિત અસર પડે છે.

આ એક મૂર્ખ ઉદાહરણ જેવું લાગે છે, પરંતુ તે તમારા દિવસને કાર્યોથી ભરેલો અથવા તકોથી ભરેલો જોવા વચ્ચેનો તફાવત હોઈ શકે છે. પ્રથમ કંટાળાજનક અને કઠિન છે, જે તમને રોજિંદા ગ્રાઇન્ડમાં ફસાયેલા અનુભવે છે. બાદમાં સંભવિત સાથે ઉત્તેજક છે.

કામ પર તમે કેવી રીતે વિચારવાનું અને બોલવાનું પસંદ કરો છો તેના વિશે જાગૃત રહો. દરેક વસ્તુ અને દરેકને જોવાની સકારાત્મક રીત શોધો.

4. દિવસ માટે નિયમિત બનાવો.

દિનચર્યાઓ ખરાબ રેપ મેળવે છે.

એવું વિચારવું સહેલું છે કે જો તમારી પાસે કામ પર કોઈ નિયમિત હોય, તો તમે મૂંઝવણમાં અટવાઈ ગયા છો અથવા તમે “લવચીક” નથી. જોકે, સત્ય એ છે કે દિનચર્યાઓ આપણને સારી પતન-બેક માળખું આપે છે. સવારની દિનચર્યા ખાસ કરીને સારી હોય છે, કારણ કે ઘણા લોકો માટે, સવાર એ બંને હોય છે જ્યારે આપણે સૌથી વધુ સજાગ અને જાગતા હોઈએ છીએ છતાં કેટલીકવાર નીચે બેસીને પ્રારંભ કરવામાં સક્ષમ નથી હોતા.

એક દિનચર્યા બનાવો જે તમને સૌથી મહત્વપૂર્ણ કાર્ય પૂર્ણ કરવામાં મદદ કરે, યોગ્ય સમયે વિરામ લે અને કામના દિવસનો છેલ્લો કલાક કે તેથી વધુ મુશ્કેલ કામ અને બીજા દિવસની તૈયારી માટે છોડી દે. આપણામાંના મોટાભાગના લોકો દિવસના અંત સુધીમાં થાકી જાય છે, તેથી તે સમય માટે મુશ્કેલ કામ છોડશો નહીં. આગળની તૈયારી કરીને દરેક દિવસને સમાપ્ત કરવું મહત્વપૂર્ણ છે.

5. અન્ય લોકો સાથે સારા બનો.

અન્ય લોકો સાથે દયાળુ બનવું તમને ખુશ કરે છે.

જર્નલ ઓફ સોશિયલ સાયકોલોજીના એક અભ્યાસમાં જાણવા મળ્યું છે કે લોકો માટે કંઈક પ્રકારનું કામ કરવાથી ખુશીની અનુભૂતિ થાય ત્યારે નવી અને ઉત્તેજક વસ્તુઓ અજમાવવા જેવી જ અસર થાય છે.

આના કરતા પણ સારું?

જર્નલ ઓફ હેપ્પીનેસ સ્ટડીઝના એક અભ્યાસમાં જાણવા મળ્યું છે કે કોઈના માટે કંઈક પ્રકારનું કામ કરવાની યાદ આપણને ફરીથી કરવા ઈચ્છે છે.

જો તમે અન્ય લોકો સાથે સારા વર્તનને નિયમિત બનાવશો, તો તે ઉદારતા અને ખુશીનું ચક્ર બની જશે જે તમને સારું લાગે છે અને તમારી આસપાસના લોકો પણ ખુશ થાય છે.

કામના સૌથી ખરાબ વાતાવરણ વિશે વિચારો. જ્યાં સુધી તે જબરજસ્ત ન લાગે ત્યાં સુધી નકારાત્મકતા વધુ નકારાત્મકતા પર ફીડ કરે છે. અન્ય લોકો સાથે સારા બનો અને તેમને આગળ ચૂકવતા જુઓ.

જો તમારું કામ મુશ્કેલ છે અને તમે તેનાથી દૂર ન જઈ શકો, અને કાર્ય વિશે હકારાત્મક વલણ શોધવું એ એક પડકાર છે, તો તમારી આસપાસના લોકો પ્રત્યે દયાળુ બનો અને તેને અસરકારક વિકલ્પ બનવા દો.

સહકાર્યકરોની પ્રશંસા અને ઓળખાણ તમારા દિવસને બહેતર બનાવવામાં ખૂબ આગળ વધી શકે છે.

6. હકારાત્મકતાના બહારના સ્ત્રોત પર આધાર રાખશો નહીં.

તમારી સાથે સકારાત્મક વલણ રાખો.

જીવન ટકાવી રાખવાના સાધન જેવા સકારાત્મક વલણ વિશે વિચારો: કટોકટી માટે તેને હંમેશા તમારી સાથે રાખો.

ભલે તમે એવા વાક્ય પર આધાર રાખતા હોવ કે જે તમે તણાવપૂર્ણ હોય ત્યારે વારંવાર પુનરાવર્તિત કરો છો અથવા તમારી પાસે પુનરુત્થાન કરવામાં અને સકારાત્મક વલણ રાખવામાં મદદ કરવા માટે કોઈ અન્ય યુક્તિ છે, ખાતરી કરો કે કોઈ એવી પદ્ધતિ સાથે આવવાનું નિશ્ચિત કરો કે જે કોઈ અન્ય અથવા ચોક્કસ પર આધાર રાખતું નથી.

7. દરેક દિવસ અને અઠવાડિયામાં ઉચ્ચ બિંદુઓ બનાવો.

ઉત્તેજક વેકેશનના શ્રેષ્ઠ ભાગોમાંનો એક એ દિવસો તરફ દોરી જાય છે, જ્યારે તમારી પાસે તેની રાહ જોવાની હોય. કંઈક સારું આવી રહ્યું છે તે જાણવું અન્યથા નિરાશાજનક દિવસો વધુ સહન કરી શકે છે.

તમે દરેક દિવસમાં નાના “ઉચ્ચ બિંદુઓ” બનાવીને સમાન અસર બનાવી શકો છો જેથી તમને એવા પ્રોજેક્ટ્સ અથવા દિવસો પસાર કરવામાં મદદ મળે જે અન્યથા ડ્રેઇનિંગ લાગે છે. આથી જ વિરામ લેવાનું મહત્ત્વનું છે, પરંતુ દરેક વિરામ એટલા મૂલ્યવાન નથી હોતા.

થોડા સૂચનો:

ઇનામ તરીકે બિનઆરોગ્યપ્રદ ખોરાક તરફ વળશો નહીં. તમને નકારાત્મક અસરો અને જંક ફૂડ અથવા વધુ પડતી કોફીની ખરાબ આદત પડશે.
– જ્યારે શક્ય હોય ત્યારે બહાર અથવા કામથી દૂર વિરામ લો.
– ચાલવા, એકાંત, મૌનનો વિચાર કરો – તમે જ્યાં કામ કરો છો ત્યાં ગમે તે સારું લાગે અને કરી શકાય.
– કામ સાથે સંબંધિત ન હોય તેવું પુસ્તક વાંચવા માટે સ્થળ શોધો.


દૈનિક ઉચ્ચ બિંદુઓ નાના અને સરળ હોવા જોઈએ, પૈસાની જરૂર નથી અથવા એવી આદત બનાવવી જોઈએ કે જે તમારા સ્વાસ્થ્ય અથવા બજેટ પર નકારાત્મક અસર કરી શકે જો તમે તેને દરરોજ કરો છો (દા.ત. દરરોજ મીઠાઈ અને કોફી માટે બેકરીમાં ચાલો). સાપ્તાહિક અથવા માસિક ઉચ્ચ બિંદુઓ થોડી મોટી હોઈ શકે છે. કદાચ દર ગુરુવારે તમે તમારું પોતાનું લંચ લાવવાને બદલે નજીકની રેસ્ટોરન્ટમાં લંચ ખાઓ. તે ગમે તે હોય, આગળ જોવા માટે કંઈક બનાવો.

8. જવાબદારી સ્વીકારો અને તમારો પ્રતિભાવ પસંદ કરો.

તમારી ક્રિયાઓ અને તમારી પરિસ્થિતિ માટે જવાબદારી લેવાનો ઇનકાર, અથવા તમે કેવી રીતે પ્રતિસાદ આપો તેના પર નિયંત્રણ ન લેવાથી, સકારાત્મક વલણ તરત જ મારી નાખે છે.

છેવટે, જો કંઈક થાય છે અને તમે દોષિત છો અથવા કોઈ રીતે જવાબદાર છો, તો તેનો સ્વીકાર કરવાનો ઇનકાર કરવાનો અર્થ છે કે તમે વર્તનને સુધારી શકતા નથી અને તે ફરીથી થશે, અને તમે તમારી જાતને પીડિત માનસિકતા માટે પણ સેટ કરો છો જેમાં વસ્તુઓ થાય છે. તને.

તમે ભાગ્યની દયાને બદલે જીવનને એક એવી વસ્તુ તરીકે જોઈને વધુ સકારાત્મક બનશો જેના પર તમારું નિયંત્રણ છે. તેને સમીકરણ તરીકે વિચારો: E + R = O (ઘટના + પ્રતિભાવ = પરિણામ). તમે કેવી રીતે પ્રતિસાદ આપો છો તેની અસર પરિણામ પર પડે છે, ઘટનાઓ તમારા નિયંત્રણની બહાર હોય ત્યારે પણ.

9. જાણીતી સમસ્યાઓ માટે તમારી પ્રતિક્રિયા સમય પહેલા નક્કી કરો.

પછી ભલે તે ક્લાયંટ હોય કે સહકાર્યકરો અથવા નિયમિત પ્રોજેક્ટ્સ, કામ પર એવી કેટલીક વસ્તુઓ છે જેની સાથે વ્યવહાર કરવામાં તમે હંમેશા ડરતા હોવ છો.

તમે જાણો છો કે તેઓ તમને નારાજ કરે છે. અગાઉથી નક્કી કરો કે તેઓ કરશે નહીં.

જો ક્લાયન્ટને હંમેશા ફેરફારો કરવા હોય, તો તેની અપેક્ષા રાખો. તેના વિશે શાંત રહેવાનું પસંદ કરો, તે તમને પરેશાન ન થવા દે. ક્લાયંટ અથવા સહકાર્યકરને જોવાનો પ્રયાસ કરો કે જે તમને અલગ રીતે અંજામ આપે છે. કદાચ તેઓ ઘરમાં ખરાબ સમય પસાર કરી રહ્યા છે, અથવા તેઓ પોતે તણાવમાં છે.

10. ઊંડો શ્વાસ લો.

ઊંડો શ્વાસ લેવાથી તમારા શરીરને શાંત કરવામાં મદદ મળે છે. શાંત લોકોનું વલણ વધુ સારું હોય છે.

જો તમે તમારી જાતને કોઈ વસ્તુ વિશે ખરાબ વલણ અનુભવો છો, તો એવી જગ્યા શોધો જ્યાં તમે એકલા રહી શકો અને ઊંડા શ્વાસ લેવાની કસરત કરો. તેનાથી માત્ર તણાવ ઓછો થતો નથી, પરંતુ તે તમને તમારું મન સાફ કરવામાં અને પરિસ્થિતિને અલગ રીતે જોવામાં મદદ કરે છે.

11. મિશન સ્ટેટમેન્ટ બનાવો.

શું તમારી પાસે વ્યક્તિગત મિશન સ્ટેટમેન્ટ છે?

તમે જ્યાં કામ કરો છો ત્યાં કદાચ મિશન સ્ટેટમેન્ટ હોય છે, પરંતુ તમારી પાસે એક હોવું જોઈએ.

વ્યક્તિગત મિશન સ્ટેટમેન્ટ તમને કામ પરના તમારા હેતુને વ્યાખ્યાયિત કરવામાં મદદ કરશે, તમારું જીવન શું છે અને તમારા વર્તનને શું પ્રોત્સાહિત કરે છે. જ્યારે કામ ઉન્મત્ત થઈ જાય અને તમે શું કરી રહ્યાં છો તે અંગે તમે મૂંઝવણમાં હોવ ત્યારે પાછા પડવું એ સારી બાબત છે.

જ્યારે તમને લાગે કે તમારી પાસે હેતુ છે, ત્યારે તમે હકારાત્મક બની શકો છો. જ્યારે તમને એવું લાગે કે તમારી પાસે કોઈ હેતુ નથી અથવા તમે જાણતા નથી કે તમે કામ પર શું કરી રહ્યાં છો…એટલું નહીં.

12. વ્યક્તિગત ધ્યેયો રાખો.

ધ્યેયો વ્યક્તિગત મિશન નિવેદનોથી થોડા અલગ છે કારણ કે તે ચોક્કસ વસ્તુઓ છે જે તમે પ્રાપ્ત કરવા માંગો છો. તેઓ એવા પ્રકારના પુરસ્કારો જેવા છે જેમની મેં અગાઉ વાત કરી હતી જેમાં તેઓ તમને આગળ જોવા માટે કંઈક આપે છે.

જો કે, ધ્યેયો માત્ર “ભવિષ્યમાં આનંદ” નથી, પરંતુ તે વાસ્તવિક માર્ગદર્શિકાઓ છે જેનો તમે પ્રાપ્ત કરવા માટે ઉપયોગ કરો છો.

જો તમને લાગે કે તમે ક્યાંય નથી જઈ રહ્યા તો સકારાત્મક બનવું અઘરું છે. લક્ષ્યો એ સાબિતી છે કે તમારી પાસે એક યોજના છે અને તમે કંઈક તરફ કામ કરી રહ્યાં છો. તેઓ આગળ, હકારાત્મક ગતિના પુરાવા છે.

13. યાદ રાખો કે કોઈએ તમારું કંઈ લેવું નથી.

સારા વલણના સૌથી ખરાબ હત્યારાઓમાંનું એક એ છે કે લોકો તમારા ઋણી છે એવું વિચારીને જીવન પસાર કરે છે.

કોઈનું તમારું કંઈ લેણું નથી. જીવન ન્યાયી નથી. બીજું કંઈપણ માનવું તમને દોષ, ભોગ, ગુસ્સો, નિષ્ક્રિય-આક્રમકતા અને આનંદહીનતાની સતત સ્થિતિમાં રહેવા માટે સેટ કરે છે. નકારાત્મકતા એ અસ્તિત્વની પ્રમાણભૂત સ્થિતિ છે જો તમને લાગે કે વિશ્વ તમારું ઋણી છે.

તમે હકદારીના વલણથી કેવી રીતે છુટકારો મેળવશો?

વસ્તુઓ થાય તે મારા પર નિર્ભર છે.
સખત મહેનત એ સારી વસ્તુઓ લાવે છે.
મારે બદલાવને ઝડપથી સ્વીકારવા તૈયાર રહેવું પડશે.
જ્યારે વસ્તુઓ મુશ્કેલ હોય છે, ત્યારે પણ હું ચાલુ રાખું છું.
જો તે ચાર ખ્યાલો તમારા મગજમાં છે, તો તમે નકારાત્મકતામાં ડૂબી જશો નહીં કે વિશ્વ તમારા માટે કંઈક કરે તેની રાહ જોશે.

14. ફરિયાદ કરવાનું બંધ કરો.

અમે ઉલ્લેખ કર્યો છે કે તમારે તમારી ભાષાને કેવી રીતે નિયંત્રિત કરવાની જરૂર છે. તે દેખીતી રીતે ફરિયાદને આવરી લે છે, પરંતુ ફરિયાદો એટલી મોટી સમસ્યા છે કે તેઓ તેમના પોતાના વિભાગની ખાતરી આપે છે.

ફરીયાદ બંધ કરો.

ફરિયાદ કરવાથી કંઈ થતું નથી. જો તમે એવા લોકોની આસપાસ છો કે જેઓ ઘણી ફરિયાદ કરે છે, તો તેમનાથી દૂર જાઓ. પરિસ્થિતિને સકારાત્મક અથવા અલગ પ્રકાશમાં જોવાનો પ્રયાસ કરો.

ફરિયાદો એ કોઈપણ અન્ય સમજૂતીને ધ્યાનમાં લીધા વિના દરેક વસ્તુને નકારાત્મક પ્રકાશમાં જોવાની એક રીત છે. તે અસંતોષ તરફનો એક-માર્ગી માર્ગ છે જે તમે જેટલી વધુ મુસાફરી કરો છો તેટલું વધારે બનાવે છે.

15. હસીને આલિંગવું.

હસવું તમારા શારીરિક રીતે સારું છે, અને અલબત્ત, તે તમને વધુ સારું અનુભવવામાં મદદ કરે છે. સારું હસવું કોને ન ગમે?

રમૂજ ખાસ કરીને સારી છે જ્યારે વસ્તુઓ ભયંકર રીતે ખોટી થઈ રહી છે. તે વ્યક્તિને કોણ પસંદ નથી કરતું જે, કોઈ દુઃસ્વપ્ન પ્રોજેક્ટની મધ્યમાં, એક ક્વિપ ઓફર કરે છે જે અચાનક સમગ્ર ગડબડને આનંદી લાગે છે? તે વ્યક્તિ બનો. તમે જ્યાં પણ કરી શકો ત્યાં રમૂજ શોધવાનો પ્રયાસ કરો.

લોકો સાથે હસવું એ તેમના પર હસવા કરતા અલગ છે. તેમના ખર્ચ પર હસવા માટે અન્ય લોકો વિશે ક્યારેય મજાક ન કરો.

16. જિજ્ઞાસુ બનો અને શીખવાનું અપનાવો.

જે મન નવી વસ્તુઓ શીખવા માટે બંધ છે તે સ્થિર અને નકારાત્મક વધે છે. બદલાવ, નવા વિચારો અથવા કોઈપણ વધારાનું કાર્ય આવી વ્યક્તિ માટે કઠિન બની જાય છે.

એવી વ્યક્તિ બનો કે જે શીખવા માટે તૈયાર હોય અને ઘણી વસ્તુઓ વિશે ઉત્સુક હોય. તમારું વલણ સકારાત્મક રહેશે કારણ કે તમે આગળ દેખાતા છો અને બંધ થવાને બદલે સમજવા માંગો છો. નવી પરિસ્થિતિ વિશે અથવા શું ચાલી રહ્યું છે તે વિશે ઉત્સુકતા તમને વર્તમાન ક્ષણ વિશે જાગૃત અને જાગૃત બનાવે છે, અને તે નકારાત્મક વલણને દબાણ કરે છે.

17. ટૂંકા ગાળાના બદલે લાંબા ગાળા માટે જુઓ.

જ્યારે ટૂંકા ગાળામાં પરિસ્થિતિ મુશ્કેલ હોય, ત્યારે તમારી દ્રષ્ટિને લાંબા ગાળા માટે સમાયોજિત કરો.

ટૂંકા ગાળાની પરિસ્થિતિઓ લાગણીઓ પર ભારે હોય છે. તેના આધારે નિર્ણયો લેવા અથવા પગલાં લેવા એ માત્ર ખરાબ વિચાર નથી, પરંતુ નકારાત્મક વલણને પોષવાનું વલણ ધરાવે છે. બીજી બાજુ, લાંબા ગાળાની વસ્તુઓને જોવાથી, હવેના પડકારો ઘણા ઓછા ભયંકર લાગે છે કારણ કે મોટું ચિત્ર એક આકર્ષક પરિણામ દર્શાવે છે.

મેક-બિલીવના ક્ષેત્રમાં જીવવું સારું નથી, પરંતુ લાંબા ગાળા માટે વાસ્તવિકતાથી વિચારવું એ તમારા દિવસને સકારાત્મક સ્પિન પ્રદાન કરે છે અને અમે અગાઉ ઉલ્લેખ કર્યો છે તે લક્ષ્યોને બનાવવામાં તમને મદદ કરે છે.

18. જ્યાં સુધી તમે તેને ન બનાવો ત્યાં સુધી તેને બનાવટી કરો.

ના, આ કોઈ દંભી બનવાનો કોલ નથી.

વાસ્તવિકતા એ છે કે, કેટલીકવાર આપણે જે લાગણી ઇચ્છીએ છીએ તે હંમેશા “અનુભૂતિ” કરતા નથી. તે આપણા પર આવે તેની રાહ જોવી આસપાસ બેસીને તે ક્યારેય ન આવે તેની ખાતરી કરવાનો એક નિશ્ચિત માર્ગ છે. વાસ્તવિક સોદો આવે ત્યાં સુધી તમારે ઘણીવાર તેને નકલી બનાવવી પડે છે.

ખુશી નથી લાગતી? પ્રસ્તુતિ વિશે ઉત્સાહિત નથી લાગતું? તેને બનાવટી. વધુ વખત નહીં, વાસ્તવિક લાગણી દેખાશે. તમે દરરોજ અતિ ઉત્તેજિત અને સકારાત્મક અનુભવ કરશો નહીં, પરંતુ કોઈપણ રીતે, તેની સાથે ચાલતી વર્તણૂકથી તમને અટકાવવા દો નહીં.

તમારી લાગણીઓ ચલાવો; તેમને તમને ચલાવવા દો નહીં.

8 સરળ પગલાઓમાં કર્મચારીને કેવી રીતે લખવું

કર્મચારીને લખવું એ એવી વસ્તુ નથી કે જે કોઈની રાહ જોતું હોય–અથવા કોઈપણની પ્રથમ પસંદગી. મોટે ભાગે, લેખિત ચેતવણીઓ એ સંકેત છે કે પ્રારંભિક શિસ્ત પ્રક્રિયાઓ આવી અને જતી રહી છે, અને કર્મચારીને સમાપ્તિ માટેના માર્ગ પર લઈ જવામાં આવે છે. આ બિંદુએ, તમે કદાચ તેમને બદલવામાં મદદ કરવા માટે ઘણો સમય અને પ્રયત્નો કર્યા હશે – ઓછા અથવા કોઈ સુધારા સાથે.

વસ્તુઓને “સત્તાવાર રીતે” વધારવાથી ડર લાગે છે, પરંતુ તે એક તક પણ છે. લેખિત ચેતવણી પેપર ટ્રેઇલ બનાવે છે અને કર્મચારીઓને વસ્તુઓને પાટા પર પાછા લાવવા માટે ઔપચારિક માળખું પ્રદાન કરે છે. તમે તે બરાબર મેળવો છો તેની ખાતરી કરવા માટે આ આઠ સરળ પગલાં અનુસરો.

1. જ્યારે તમે ગુસ્સે હોવ ત્યારે તે ન કરો

“ન કરો” સાથે પ્રારંભ કરવું વિચિત્ર હોઈ શકે છે, પરંતુ આ પગલું અત્યાર સુધીમાં સૌથી મહત્વપૂર્ણ છે. જ્યારે તમે પહેલેથી જ ગુસ્સે હોવ અથવા પરિસ્થિતિ વિશે તણાવમાં હોવ ત્યારે કર્મચારી લખવાનું કામ કરશો નહીં. તમારે વસ્તુઓને ઉદ્દેશ્યપૂર્વક દસ્તાવેજીકૃત કરવામાં સક્ષમ બનવાની જરૂર છે (જેમાં અમે આગળ જઈશું), અને જ્યારે તમે ભાવનાત્મક રીતે સંકળાયેલા હોવ ત્યારે તે મુશ્કેલ હોઈ શકે છે.

તમે કદાચ પહેલેથી જ મૌખિક શિસ્ત પ્રક્રિયામાંથી પસાર થયા છો અને કદાચ ઘણી વખત પ્રતિસાદ આપ્યો છે, ઘણી રીતે. તમે કર્મચારીઓને જણાવવા માટે તૈયાર હોઈ શકો છો કે તેઓ કેટલી ખરાબ રીતે ખરાબ થયા છે. તે ગમે તેટલું આકર્ષક છે, નહીં.

કોઈપણ કર્મચારી શિસ્તની પરિસ્થિતિમાં તમારું શાંત રાખવું મહત્વપૂર્ણ છે, પરંતુ જ્યારે તે લેખિત દસ્તાવેજોની વાત આવે છે ત્યારે વધુ. એક ઔપચારિક કર્મચારી લેખન તેમના કર્મચારીના રેકોર્ડમાં જશે, જે તમારે એમ ન માનવું જોઈએ કે અન્ય કોઈ તેને ક્યારેય જોઈ શકશે નહીં. ખોટી રીતે સમાપ્તિના મુકદ્દમાના કિસ્સામાં, તમારે કર્મચારીની કામગીરી વિશે તમારી પાસે કોઈપણ દસ્તાવેજો શેર કરવાની જરૂર છે, અને તમે ઈચ્છો છો કે વસ્તુઓ વ્યવસાયમાં રહે, વ્યક્તિગત નહીં.

ઔપચારિક કર્મચારી લેખન એ પણ પ્રગતિશીલ શિસ્તનું એક સ્વરૂપ છે જેનો અર્થ કર્મચારીની વર્તણૂકને મૂર્ત રીતે સુધારવામાં મદદ કરવા માટે છે, તેમની સામે લેખિત તિરાડ ન બની શકે. જો તે તેમના માટે મદદરૂપ માહિતીનો ટુકડો નથી અથવા માત્ર તમે વરાળ છોડી રહ્યા છો, તો તેનો સમાવેશ કરવો યોગ્ય નથી. જો કોઈ કર્મચારી કંઈક ખોટું કરે છે અને તેને લખવાનું છે, તો એક દિવસ લો, થોડી જગ્યા મેળવો અને સ્પષ્ટપણે તેમાં આવો.

2. સમસ્યાનું દસ્તાવેજીકરણ કરો

હવે, કરવા પર. કર્મચારીઓની કામગીરીનું મૂલ્યાંકન કરવા માટે દસ્તાવેજીકરણ મહત્વપૂર્ણ છે-સારા કે ખરાબ-અને મેનેજરોએ કર્મચારીઓની તમામ પ્રકારની ક્રિયાપ્રતિક્રિયાઓનું દસ્તાવેજીકરણ કરવામાં આરામદાયક હોવું જોઈએ. નક્કર દસ્તાવેજીકરણ તમને આના દ્વારા સુરક્ષિત કરી શકે છે:

– કર્મચારીના મુકદ્દમાના કિસ્સામાં પેપર ટ્રેલ પ્રદાન કરવું, ઇચ્છા મુજબના રાજ્યોમાં પણ.
– તમે લો છો તે દરેક કર્મચારીની કાર્યવાહી પાછળના નિર્ણયોને સમર્થન આપવું – જેમાં કેટલાક કર્મચારીઓને શા માટે બઢતી આપવામાં આવે છે અને અન્યને બરતરફ કરવામાં આવે છે, તેમજ કોને વધારો અને શા માટે મળે છે.
– કર્મચારીની વર્તણૂક અને પ્રગતિશીલ શિસ્ત કાર્યવાહીની નક્કર સમયરેખા આપવી.

જ્યારે તમે તૈયાર હો (અને શાંત), ત્યારે તમારા કર્મચારીને તેમની કામગીરીની સમસ્યા સમજાવતા દસ્તાવેજો સાથે લખવાનું શરૂ કરો:

– કર્મચારીને તમારું લખાણ સંબોધિત કરો અને આ બિંદુ સુધીના તેમના વર્તનનો રેકોર્ડ પ્રદાન કરો.
– સમય અને તારીખો સાથે ચોક્કસ ઉદાહરણોનો ઉપયોગ કરો.
– બીજા બધા ઉપર, તથ્યોને વળગી રહો. ઉદ્દેશ્ય રાખો, અને માત્ર શું થયું અને ક્યારે થયું તેની વાત કરો.


કર્મચારીના લેખન-અપમાં, ખાતરી કરો કે તમે તમારી પોતાની સ્પિન ઉમેરી રહ્યાં નથી અથવા કર્મચારીઓને એવું લાગે છે કે તમે વ્યક્તિગત વેર પૂરો કરી રહ્યાં છો. એવું ન કહો: “ટોમ વિલંબ કરનાર અને આળસુ છે.” કહો: “ટોમ તેની પાળી માટે ત્રણ વખત મોડું બતાવ્યું છે” અને ચોક્કસ ઘડિયાળના સમય સાથે તે કઈ પાળી હતી તેનો સમાવેશ કરો.

3. તમારો બેકઅપ લેવા માટે કંપનીની નીતિઓનો ઉપયોગ કરો

ક્યારેય કોઈને એવું કહેતા સાંભળ્યું છે કે તેમને બરતરફ કરવામાં આવ્યાનું કારણ એ છે કે તેમના મેનેજર તેમને પસંદ કરતા ન હતા? જ્યારે કર્મચારીઓ કહી શકે છે કે તે પૂર્વગ્રહ છે અથવા નબળી કામગીરીની સમીક્ષા માટે તેમના પોતાના તારણો દોરે છે, મેનેજરનું ધ્યેય સંપૂર્ણ વિપરીત તરીકે આવવું જોઈએ.

એવું નથી કે કર્મચારીઓ મનસ્વી ધોરણોને પકડી શકતા નથી. તે એ છે કે તેઓ કંપનીની નીતિઓને સમર્થન આપતા નથી કે જ્યારે તેઓને નોકરી પર રાખવામાં આવ્યા હતા ત્યારે તેઓ સંમત થયા હતા. તેથી તમે કર્મચારીના પ્રદર્શનમાં શું ખોટું છે તેમાંથી પસાર થયા પછી, આગળનું પગલું એ તમારા તર્કને સમજાવવાનું અને તેમની ક્રિયાઓને કંપનીની નીતિઓ અને તેમની ભૂમિકા માટેની અપેક્ષાઓ સાથે જોડવાનું છે. અહીં કેટલાક સામાન્ય દૃશ્યો છે:

– કર્મચારીને કામ કરવા માટે સતત મોડું થાય છે: તમારી હાજરી નીતિનો સંદર્ભ લો જે આદેશ આપે છે કે શિસ્તબદ્ધ પગલાં લેવામાં આવે તે પહેલાં કર્મચારીઓ ફક્ત બે વાર મોડું થઈ શકે છે.
– ડ્રેસ કોડના ઉલ્લંઘનો: કંપનીની નીતિ જણાવે છે કે કર્મચારીઓ ઘડિયાળ પર હોય ત્યારે હંમેશા તેમના અપેક્ષિત ગણવેશમાં હોવા જોઈએ.
– કર્મચારી કામના કલાકો દરમિયાન સોશિયલ મીડિયાનો ઉપયોગ કરવાનું ચાલુ રાખે છે: તમારા સેલ ફોન વપરાશના નિયમને ટાંકો અને કર્મચારીઓએ ઘડિયાળમાં હોય ત્યારે સોશિયલ મીડિયા અથવા વ્યક્તિગત ઉપકરણોનો ઉપયોગ ન કરવો જોઈએ.


જ્યારે પ્રગતિશીલ શિસ્તની વાત આવે છે, ત્યારે એક લેખન એ સમજાવવા માટે છે કે શા માટે દસ્તાવેજીકૃત વર્તણૂક ધોરણ પ્રમાણે નથી અને કર્મચારીઓને કેવી રીતે સુધારવાની અપેક્ષા છે. જો તમારા કર્મચારીઓએ કર્મચારીની હેન્ડબુક અથવા હાજરી નીતિ પર હસ્તાક્ષર કર્યા હોય જ્યારે તેઓને નોકરી પર રાખવામાં આવ્યા હોય, તો તે પણ સામેલ કરવાનો હવે સારો સમય છે.

4. કોઈપણ સંબંધિત સાક્ષીના નિવેદનોનો સમાવેશ કરો

જો કામગીરીનો મુદ્દો અન્ય ટીમના સભ્ય દ્વારા ઉઠાવવામાં આવ્યો હોય, જેમાં બહુવિધ કર્મચારીઓ સામેલ હોય, અથવા તમારો કર્મચારી તમારી વચ્ચે અન્ય સુપરવાઈઝર અથવા શિફ્ટ મેનેજર સાથે નજીકથી કામ કરે છે, તો તેમના નિવેદનને તમારા લેખિતમાં શામેલ કરો. ધ્યાનમાં રાખો કે આમાંના કોઈપણ નિવેદન કાનૂની દાવાના કિસ્સામાં પછીથી સંબંધિત હોઈ શકે છે. તેથી સાક્ષીના નિવેદનો માટે સારા દસ્તાવેજો તરીકે સમાન દિશાનિર્દેશોનું પાલન કરવું મહત્વપૂર્ણ છે:

બધા સાક્ષીઓના નિવેદનો હકીકતલક્ષી અવલોકનો હોવા જોઈએ, વ્યક્તિલક્ષી અભિપ્રાયો નહીં.
સાક્ષીના નિવેદનોએ ચાલુ વર્તણૂકનો વિશ્વાસપાત્ર કેસ બનાવવામાં મદદ કરવી જોઈએ જે કર્મચારીને લખવા તરફ દોરી જાય છે.
સાક્ષીના નિવેદનોમાં રસ્તામાં વર્તન સુધારવા માટે અન્ય સુપરવાઈઝર દ્વારા કોઈપણ પ્રયાસો અથવા શિસ્તના પગલાં શામેલ હોવા જોઈએ.

5. સુધારણા માટે અપેક્ષાઓ સેટ કરો

તમારા કર્મચારીની કામગીરીમાં ક્યાં સુધારો કરવાની જરૂર છે અને શા માટે જરૂરી છે તે તમે વિગતવાર કરી લીધા પછી, તમે તેને કેવી રીતે સુધારવાની અપેક્ષા રાખો છો તેના માટે માર્ગદર્શિકા સેટ કરવાનો સમય છે. કર્મચારીઓએ શું ખોટું કર્યું છે તે ફક્ત જણાવવું મદદરૂપ નથી. વાસ્તવમાં, હાર્વર્ડ બિઝનેસ રિવ્યુ અહેવાલ આપે છે કે વધુ કર્મચારીઓ તેમના બોસ પાસેથી વખાણ કરતાં સુધારાત્મક પ્રતિસાદ મેળવશે અને 72% કર્મચારીઓ માને છે કે જો તેમને સુધારાત્મક પ્રતિસાદ મળે તો તેમની કામગીરીમાં સુધારો થશે.

સુધારાત્મક પ્રતિસાદ પ્રામાણિક છે, મુદ્દા પર ધ્યાન કેન્દ્રિત કરે છે (વ્યક્તિ નહીં), અને તેમાં સુધારણા માટેનાં પગલાં શામેલ છે. તેથી તમારા કર્મચારીઓને તેમના લેખન પ્રાપ્ત થયા પછી આગળ શું થશે તે માટે સેટ કરો. જરૂરી સુધારાત્મક પગલાં શામેલ કરો અને જો તેઓ સુધરશે અથવા જો વસ્તુઓ વધુ ખરાબ થશે તો પરિણામ શું આવશે. જો કર્મચારી સુધરતો નથી અને લેખન પછીનું આગલું પગલું સમાપ્તિ છે, તો તે સ્પષ્ટ કરો જેથી તેઓ લાઇન પર જે છે તે માટે તૈયાર હોય.

6. રૂબરૂમાં સમાચાર પહોંચાડો (અને રસીદનો પુરાવો)

એકવાર તમે શિસ્તબદ્ધ લેખન પૂર્ણ કરી લો, પછી તમારા કર્મચારી સાથે મીટિંગ શેડ્યૂલ કરો અને તેમાંથી રૂબરૂ મળીને ચાલો. મીટિંગ થઈ છે અને તમારા કર્મચારીને તેમની નોકરીની કામગીરી અંગેની ચિંતાઓથી વાકેફ કરવામાં આવ્યા છે તેની પુષ્ટિ કરવા માટે એક સાક્ષીને સાથે લાવો. પછી વાતચીત શરૂ કરવાનો સમય છે:

તમારી ચિંતાઓ શેર કરો અને નબળા પ્રદર્શનના દરેક ઉદાહરણ દ્વારા કર્મચારીઓને લો. જો તમારો કર્મચારી સાબિતી માંગે છે અથવા દલીલ કરે છે કે કોઈ ચોક્કસ સમસ્યા આવી છે અથવા થઈ નથી, તો તમારા દસ્તાવેજોનો ઉપયોગ કરો.
તમારી કંપનીની નીતિઓ પર પાછા નિર્દેશ કરો. જ્યારે દરેક કર્મચારીને નોકરી પર રાખવામાં આવ્યા હતા ત્યારે તેઓ નીતિઓ વાંચી અને સંમત થયા હતા.
સમજાવો કે આગળ શું થાય છે અને તમે લખવાના જવાબમાં તેઓ કયા પગલાં લેવાની અપેક્ષા રાખો છો.
અંતે, તમારા કર્મચારીને લખાણ પર સહી કરાવો અને પુષ્ટિ કરો કે તેઓએ તે પ્રાપ્ત કર્યું છે અને વાંચ્યું છે.
તમારા કર્મચારી સમાચાર સારી રીતે ન લઈ શકે. તેઓ લખાણ પર સહી કરવાનો ઇનકાર કરી શકે છે. જો તમે ચિંતિત હોવ કે આવું હોઈ શકે, તો સોસાયટી ફોર હ્યુમન રિસોર્સ મેનેજમેન્ટ કર્મચારીઓને તેમની પોતાની ટિપ્પણીઓ અને હસ્તાક્ષરિત પ્રતિસાદ ઉમેરવા અથવા કર્મચારીઓને તેમના હસ્તાક્ષર સાથે લેખિત ખંડન સબમિટ કરવાની મંજૂરી આપવા માટે લેખિતમાં જગ્યા છોડવાનું સૂચન કરે છે, જે તમે પછી તેમના શિસ્તબદ્ધ લેખન સાથે જોડી શકે છે.

7. તમારા રેકોર્ડ્સ માટે એક નકલ રાખો

એકવાર તમારા કર્મચારીએ લખાણ પર હસ્તાક્ષર કરી લીધા પછી, તેમને એક નકલ આપો અને એક તમારા પોતાના રેકોર્ડ્સ માટે રાખો. તેને તેમની કર્મચારીની ફાઇલમાં ઉમેરો જેથી તમારી પાસે રેકોર્ડ અને પુરાવો હોય કે તેમને લેખન-અપ પ્રાપ્ત થયું છે.

જો કોઈપણ પ્રકારની ખોટી સમાપ્તિ અથવા ભેદભાવનો દાવો ઊભો થાય, તો તમારી પાસે જરૂરી બેકઅપ હશે. દસ્તાવેજો બતાવશે કે તમે પ્રક્રિયાને યોગ્ય રીતે હેન્ડલ કરી છે અને તમારા કર્મચારીને દરેક પગલા પર જાણ કરવામાં આવી હતી.

8. અનુસરો

તમે કર્મચારીને લખ્યા પછી શિસ્તની પ્રક્રિયા સમાપ્ત થતી નથી. છેલ્લે, તમે શિસ્તની સૂચનામાં દર્શાવેલ શેડ્યૂલના આધારે અનુસરવાનું નિશ્ચિત કરો. તમારા કર્મચારીનું પ્રદર્શન સુધરે છે કે કેમ અને તેઓ તેમના લેખનમાં અપેક્ષિત ફેરફારોને પકડી રાખે છે કે કેમ તે જુઓ. જો નહીં, તો તમે પહેલાથી જ આગળ શું આવે છે તેના માટેનાં પગલાં નક્કી કરી લીધાં છે.

જો તમારો કર્મચારી સુધરતો હોય, તો તેમની લેખન-અપ તારીખ પછીના પ્રોબેશનરી સમયગાળો ચાલુ રાખવાનું વિચારો. ટ્રસ્ટ ફરીથી બનાવવામાં સમય લે છે, અને તેઓ રાતોરાત મહિનાના કર્મચારી બની જશે નહીં. વસ્તુઓને શિસ્તબદ્ધ સૂચનાના તબક્કે પહોંચવામાં સમય લાગ્યો, અને તેને પાછા લાવવામાં સમય લાગશે.

કર્મચારી લેખન એ શિસ્તની સમસ્યાઓનો જાદુઈ જવાબ નથી. કેટલીકવાર કર્મચારીને વેક અપ કોલ આપવા માટે ઔપચારિક નોટિસ લે છે કે તેઓને તેમનું વર્તન બદલવાની જરૂર છે. જો તેઓ સુધરે છે, તો તેમને વધુ જવાબદારી આપો અને જુઓ કે તેઓ પડકાર તરફ આગળ વધી રહ્યા છે કે કેમ.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *